Nhiều “Ứng viên” bị tai nạn ở chặng 3 giải xe đạp Tour de France

Nỗi ám ảnh về tai nạn tiếp tục đeo bám Tour de France 2021 khi hàng loạt vụ té ngã liên tiếp xảy ra ở chặng thi đấu thứ 3 từ Lorient đến Pontivy dài 182,9km. Một loạt ngôi sao đã “đo đường”, trong đó có cả 3 ứng viên sáng giá nhất cho chiếc áo vàng Tadej Pogacar (UAE Emirates), Primoz Roglic (Jumbo-Visma), Geraint Thomas (Ineos Grenadiers) và hai ứng viên áo xanh Caleb Ewan (Lotto Soudal), Peter Sagan (Bora-Hansgrohe).

Caleb Ewan và Peter Sagan gặp nạn khi tung nước rút
Caleb Ewan và Peter Sagan gặp nạn khi tung nước rút

Chặng thi đấu đường bằng tưởng chừng sẽ diễn ra êm ả với kịch bản quen thuộc, Ide Schelling (Bora-Hansgrohe) – với mục tiêu đánh áo đỏ - đã sớm tấn công kéo theo 4 tay đua ít có khả năng tranh chấp áo vàng vượt lên. Nhưng đi dược 37km, ứng viên áo vàng Geraint Thomas (Ineos Grenadiers) và Robert Gesink (Jumbo-Visma) đã té ngã. Geraint Thomas được cho là đã trật khớp vai nhưng vẫn nén đau tiếp tục lên xe thi đấu, trong khi đó Robert Gesink phải bỏ cuộc.

Nhiều “Ứng viên” bị tai nạn ở chặng 3 giải xe đạp Tour de France ảnh 1 Primoz Roglic về đích với nhiều vết thương trên người

Sự cố ở nhóm hai tạo điều kiện cho 5 tay đua đi đầu kéo giãn khoảng cách có khi lên đến gần 3 phút. Nhưng sau đó, các tay đua mạnh ở phía sau đã chấn chỉnh lại đội hình và kéo vào nhanh chóng. Tuy nhiên, nỗi ám ảnh tai nạn lại tiếp diễn trong 10km cuối.

Nhiều “Ứng viên” bị tai nạn ở chặng 3 giải xe đạp Tour de France ảnh 2 Geraint Thomas gặp tai nạn chấn thương vai

Đầu tiên phải kể đến cú ngã của Primoz Roglic khi cách đích 10km. Sau đó, á quân Tour de France 2020 phải điên cuồng dí theo đám đông với nhiều về thương trên người và trang phục đã bị rách toạc một bên. Trong khi đó, đương kim áo vàng Tour de France 2020 Tadej Pogacar lại gặp nạn khi cách đích 3,9km nhưng vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

Nhưng đó chưa phải là dấu chấm hết cho một ngày thi đấu đầy ám ảnh của các cua-rơ. Trong nỗ lực tung nước rút, hai ông thần gió Caleb Ewan và Peter Sagan đã va vào nhau té ngã khi đang di chuyển với tốc độ cao.

Nhiều “Ứng viên” bị tai nạn ở chặng 3 giải xe đạp Tour de France ảnh 3 Tim Merlier (Alpecin-Fenix) chiến thắng chặng 3  

Ở một chặng đua có quá nhiều biến cố như thế, Tim Merlier (Alpecin-Fenix) đã tung nước rút cán mức đầu tiên với thành tích 4 giờ 1 phút 28 giây. Có mặt trong nhóm đầu, đồng đội của anh là áo vàng Mathieu van der Poel tiếp tục bảo vệ được danh hiệu của mình với thành tích 12 giờ 58 phút 53 giây, hơn 8 giây so với người thứ hai Julian Alaphilippe (Deceuninck–Quick-Step). Tuy nhiên, điều đáng mừng với Mathieu van der Poel là hai đối thủ nặng ký trong cuộc đua áo vàng là Tadej Pogacar, Primoz Roglic đã “văng” khỏi top 5 bảng tổng sắp sau tai nạn ở chặng này.

Sau 3 chặng, Julian Alaphilippe tiếp tục mặc áo xanh với 80 điểm. Trong khi đó, nhờ chiến thắng ở đỉnh đèo đầu tiên của chặng, Ide Schelling (Bora-Hansgrohe) đã giành được áo đỏ với 5 điểm, hơn Mathieu van der Poel đúng 1 điểm.

Tin cùng chuyên mục