Nhiều “thầy ngoại” đi học lớp HLV bằng A-AFC do VFF tổ chức

Tại khóa đào tạo HLV bằng A-AFC vừa được khai giảng tại Hà Nội đã có sự tham gia của nhiều trợ lý HLV người nước ngoài đang làm việc tại các CLB ở Việt Nam. Bên cạnh đó là nhiều cựu tuyển thủ Việt Nam, và đáng chú ý có Quả bóng vàng nữ Việt Nam Văn Thị Thanh.

Lãnh đạo VFF chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên tham dự khóa học
Lãnh đạo VFF chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên tham dự khóa học

Phát biểu tại lễ khai giảng, thay mặt Thường trực VFF, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn gửi lời cảm ơn đến giảng viên Yusuke Adachi và chào mừng các học viên tham dự khóa học. “Từ năm 2015, VFF tập trung đầu tư cho công tác đào tạo HLV và đã gặt hái được những thành công nhất định. Hiện nay, ĐT Việt Nam đang đứng thứ 93 trên bảng xếp hạng của FIFA, các đội tuyển duy trì được thành tích liên tiếp có mặt tại VCK của các giải đấu châu Á ở các cấp độ khác nhau.

Chúng ta đã giành được những thành tích ấn tượng châu Á và gần đây nhất là bộ đôi HCV đầu tiên tại SEA Games. Đây là kết quả của một quá trình phấn đấu trong suốt thời gian dài cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Nhiệm vụ hiện nay là tiếp tục đưa bóng đá Việt Nam phát triển xa hơn nữa. Chính vì vậy, những khóa học sẽ thường xuyên được tổ chức. Một trong số các nhiệm vụ mà bóng đá Việt Nam đang hướng tới là nâng cao chất lượng đội ngũ HLV. VFF hy vọng các học viên sẽ đầu tư một cách nghiêm túc trong học tập để hướng đến phát triển sự nghiệp đào tạo các cầu thủ tài năng cho bóng đá Việt Nam”.

Nhiều “thầy ngoại” đi học lớp HLV bằng A-AFC do VFF tổ chức ảnh 1 Nguyễn Anh Đức thay mặt các học viên phát biểu cám ơn giảng viên Adachi và VFF
Giảng viên chính của khóa học là ông Yusuke Adachi, ông thầy người Nhật Bản đã chia sẻ: “Dưới những ảnh hưởng của dịch Covid-19, tôi rất vui mừng khi chúng ta có thể tổ chức được khóa học này. Đây là cơ hội cho chúng ta. Khóa học bằng A có ý nghĩa rất quan trọng, các học viên của khóa học này sẽ là những người trực tiếp làm việc với các cầu thủ để phát triển bóng đá Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng để tạo ra môi trường học tập và rèn luyện tốt nhất cho các học viên”.

Giai đoạn 1 của khóa học đào tạo HLV chứng chỉ A – AFC 2020 diễn ra từ 17-12 đến 30-12-2020 tại VFF và được AFC giám sát trực tuyến. Danh sách tham dự khoa học có các học viên nước ngoài như Lee Jungsoo (CLB TPHCM), Kim Tae Min (HA.GL), Zappella (Học viện Juventus) cùng nhiều cựu tuyển thủ Văn Thị Thanh, Mai Lan, Văn Biển, Quốc Anh, Hồng Minh, Phước Tứ, Đình Luật, Anh Đức…

Tin cùng chuyên mục