Nhiều phương án cho trận tranh Siêu Cúp 2019

Theo kế hoạch, trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2019 sẽ diễn ra vào ngày 1-3-2020 trên sân Thống Nhất giữa CLB TPHCM và CLB Hà Nội. Đến nay, Ban tổ chức đang có nhiều phương án về khán giả cho trận đấu này để đảm bảo sức khỏe cộng đồng cũng như đúng tiến độ của mùa bóng 2020.

Cuộc so tài giữa CLB Hà Nội và TPHCM nếu bán vé thì sẽ có rất đông khán giả. Ảnh: MINH HOÀNG
Cuộc so tài giữa CLB Hà Nội và TPHCM nếu bán vé thì sẽ có rất đông khán giả. Ảnh: MINH HOÀNG

Đến nay, dù tiến trình chống dịch Covid-19 ở Việt Nam có nhiều tiến triển khả quan, nhưng theo đánh giá chung là không thể chủ quan, nhất là những nơi tụ tập đông người như sự lo ngại của ngành Giáo dục qua việc cân nhắc thời gian cho học sinh đi học trở lại. Ở sân cỏ, nếu tổ chức 1 trận đấu mà có sự hiện diện của hai đội bóng nhiều ngôi sao như CLB TPHCM và Hà Nội, con số hẳn sẽ hơn 10.000 khán giả.

Chính vì điều đó mà Ban tổ chức đang lo ngại và đã tiến hành làm việc cùng đơn vị đăng cai là CLB TPHCM, Trung tâm thể thao Thống Nhất cùng các đơn vị liên quan để đảm bảo trận đấu diễn ra đúng với thời hạn là ngày 1-3, bởi sau đó các đội sẽ bước vào LS V-League 2020; tập trung đội tuyển quốc gia... Nhưng cũng đảm bảo vấn đề  sức khỏe cho khán giả.

Nhiều phương án cho trận tranh Siêu Cúp 2019 ảnh 1 Văn Quyết và các đồng đội hạ quyết tâm giành Siêu Cúp năm nay
Nhiều phương án đã được đưa ra và có cả khả năng hai đội thi đấu trên sân không có khán giả, hoặc hạn chế ở mức tối đa. Ban tổ chức trận đấu sẽ sớm có thông báo về vấn đề này sau khi có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND TPHCM. Trong khi đó, CLB Hà Nội sau lễ xuất quân vào ngày 26-2 cũng đã chuẩn bị di chuyển vào TPHCM với mục tiêu cố gắng giành Cúp vô địch.

Tin cùng chuyên mục