Nhiều đột phá của giải xe đạp Về Nông Thôn

Không tổ chức hạng phong trào, nâng tầm giải trẻ thành quốc tế. Đó là bước đột phá lớn cho cuộc đua truyền thống "Về Nông Thôn" ở vào tuổi 23 do Tập đoàn Lộc Trời tổ chức. 

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Trong cuộc họp báo diễn ra chiều nay, BTC cuộc đua xe đạp Trẻ quốc tế “Về Nông Thôn” tranh Cúp Gạo Hạt Ngọc Trời 2018 cho biết sân chơi dành cho hạng phong trào và trẻ trước đây sẽ có một số thay đổi mạnh trong công tác tổ chức. Như chúng ta đã biết, trong những năm gần đây, phong trào xe đạp phát triển mạnh và rất nhiều giải phong trào được tổ chức trên khắp mọi miền đất nước, trong khi giải trẻ thì rất hiếm hoi. Chính vì thế, BTC quyết định dồn sức vào cho giải trẻ và nâng cấp lên thành giải quốc tế dành cho các tay đua dưới 22 tuổi. Đây được xem là tiền đề cho sự phát triển xe đạp đỉnh cao Việt Nam trong thời gian tới.

Có 8 đội trong nước và một đội khách mời quốc tế đến từ Philippines tham dự. Các tay đua sẽ tranh tài 11 chặng với tổng lộ trình 939 km. Lần đầu tiên, cuộc đua chọn huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) là địa điểm xuất phát vào ngày 10-5, sau đó di chuyển về Hà Tiên rồi tiếp tục chạy qua các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và trở về An Giang đúng vào ngày 19-5. Các tay đua trẻ vừa tham dự Cúp Truyền hình như Áo trắng Ngô Văn Phương, Nguyễn Văn Dương, Đắc Thời (An Giang), Nguyễn Hướng, Huỳnh Nhật Hoà, Duy Phụng (Bike Life Đồng Nai), Đức Tiến, Quách Tiến Dũng (Quân khu 7)…sẽ góp mặt. Tổng giải thưởng năm nay khá cao với con số khoảng 600 triệu đồng.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời Huỳnh Văn Thòn bày tỏ: "Chúng tôi mong giải lần này không chỉ mang đến niềm vui và tinh thần cho người  nông dân mà thông qua đó, những chương trình hoạt động cộng đồng sẽ phần nào chia sẻ khó khăn và tri ân đến bà con nông dân". 

Lộ trình đường đua:

-       Chặng 1 (ngày 10-5): Vòng quanh đảo Phú Quốc (100 km)

-       Chặng 2 (ngày 11-5): Hà Tiên – Rạch Giá (90 km)

-       Chặng 3 (ngày 12-5): Rạch Giá – Cà Mau (130 km)

-       Chặng 4 (ngày 13-5): Cà Mau – Sóc Trăng (121 km)

-       Chặng 5 (ngày 14-5): Vòng quanh thành phố Sóc Trăng (48 km)

-       Chặng 6 (ngày 15-5): Vòng quanh thành phố Cần Thơ (40 km)

-       Chặng 7 (ngày 16-5): Cần Thơ – Trà Vinh (100 km)

-       Chặng 8 (ngày 17-5): Bến Tre – Kiến Tường (100 km)

-       Chặng 9 (ngày 18-5): Kiến Tường – Hồng Ngự (100 km)

-       Chặng 10 (sáng ngày 19-5): Nhà Bàng – Long Xuyên (80 km)

-       Chặng 11 (chiều ngày 19-5): Vòng quanh thành phố Long Xuyên (30 km)

Tin cùng chuyên mục