Nhiều đội lên đường tập huấn chuẩn bị cho Giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM

Dù chưa biết chính thức ngày tổ chức cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM, nhưng các đội đua trong nước một lần nữa tiến quân lên Đà Lạt tập huấn nhằm chuẩn bị cho cuộc đua danh giá nhất Việt Nam.

Đội Tập đoàn Lộc Trời tập huấn ở Nha Trang.
Đội Tập đoàn Lộc Trời tập huấn ở Nha Trang.

Như chúng ta đã biết, giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM được tổ chức hàng năm nhằm Chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30-4. Nhưng năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19, cuộc đua phải tạm hoãn và Đài truyền hình TPHCM vẫn chưa tuyên bố chính thức ngày tổ chức trở lại. 

Tuy nhiên trong mấy ngày qua, nhiều thông tin râm rang là cuộc đua sẽ được tổ chức lại khởi tranh vào ngày 19-5. Bởi các đội đua trong nước vừa  nhận được lịch thi đấu dự kiến mới từ BTC. Theo đó, cuộc đua không còn 23 chặng và xuất phát từ Hà Nội như kế hoạch ban ban đầu mà thay vào đó là xuất phát tại Vinh với 18 chặng. Cuộc đua có thể khởi tranh vào ngày 19-5 và kết thúc vào ngày 7-6.
Nhiều đội lên đường tập huấn chuẩn bị cho Giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM ảnh 1 Cúp Truyền hình luôn thu hút sự chú ý của người hâm mộ. 

Để tìm hiểu cuộc đua Cúp Truyền hình có khởi tranh vào ngày 19-5 hay không, chúng tôi liên lạc với Trưởng ban điều hành cuộc đua – ông Nguyễn Đình Khôi cho biết: “Hiện tại, Đài Truyền hình TPHCM chưa có quyết định chính thức về ngày tổ chức cuộc đua. Chúng tôi chỉ mới đưa lộ trình dự kiến nhằm giúp các đội có cột mốc tập luyện cũng như thuận tiện trong việc xin kinh phí tập huấn. Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam đang được kiểm soát tốt, Thủ tướng vừa mới nới lỏng giãn cách xã hội nhưng vẫn chưa cho tổ chức trở lại các hoạt động thể thao. Chính vì thế, HTV sẽ đợi quyết định chính thức từ Chính phủ cũng như sự chấp thuận của Tổng cục TDTT, chừng nào cho phép thì chúng tôi mới đưa ra lộ trình chính thức”.

Tuy đây chưa phải là lộ trình chính thức, nhưng nhiều đội đua trong nước vẫn xem là thực tế để lấy mốc thời gian luyện tập. Thay vì không biết thời gian, họ cứ xem như ngày đó đua để HLV canh điểm rơi phong độ cho các học trò của mình. Nếu đúng ngay ngày đó đua thì quá tốt, còn không thì họ tiếp tục cho các VĐV tập luyện duy trì. Một số HLV thừa nhận, việc chọn điểm rơi phong độ cho VĐV trong lúc này sẽ có phẩn hên, xui”.

Nhiều đội lên đường tập huấn chuẩn bị cho Giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM ảnh 2 Đội Bike Life Đồng Nai cũng ráo riết tập luyện. 

Như vậy sau một quá trình tập huấn chuẩn bị khá kỹ trong tháng 3 vừa qua, nhưng do dịch bệnh Covid-19, các đội đua trong nước đều trở về địa phương tập luyện tại chỗ, ngoại trừ Tập doàn Lộc Trời An Giang vẫn  ém quân ở Nha Trang. Nhưng sau khi nhận được lộ trình dự kiến này, ngay lập tức các đội tức tốc chuẩn bị. Đầu tiên là đội VUS TPHCM rời thành phố tiến lên Đà Lạt vào ngày 1-5. Sau đó, Tập đoàn Lộc Trời cũng rời thành phố Biển Nha Trang lên thành phố ngàn hoa tập huấn. Bởi Đà Lạt luôn là địa điểm tập huấn lý tưởng cho các đội đua trong nước từ trước đến nay nhờ khí hậu và cung đường đồi dốc thích hợp cho các VĐV tập kỹ năng leo núi. Theo kế hoạch, đội đua mạnh Domesco Đồng Tháp sẽ đi Đà Nẵng tập huấn vào ngày 10-5 tới, trong khi Bike Life Đồng Nai cũng đi Vũng Tàu tập luyện mấy ngày qua. Nhìn chung, các đội đều lên phương án sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống cho cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình. Chỉ cần Thủ tướng cho phép tổ chức lại các giải thể thao, Đài Truyền hình ấn định ngày khai mạc, các đội lên yên.

Tin cùng chuyên mục