Nhiều CLB V-League ngó lơ AFC Cup

Khó khăn về tài chính, lực lượng hay không có kế hoạch chuẩn bị để tham dự đấu trường AFC Cup 2022, đó là những nguyên nhân chính mà nhiều CLB đã từ chối lời đề nghị của VFF thay thế cho Than Quảng Ninh tham dự sân chơi này.

Becamex Bình Dương từng tiến vào đến trận chung kết AFC Cup
Becamex Bình Dương từng tiến vào đến trận chung kết AFC Cup

Từ những năm gần đây, sân chơi AFC Cup dường như không còn “nóng” với các CLB giàu tham vọng của Việt Nam sau khi lần lượt B.Bình Dương và Hà Nội đã tiến sâu ở giải đấu này. Đội bóng đất Thủ vào đến trận chung kết, trong khi Hà Nội cũng vào đến trận chung kết khu vực. Sau những thành công trên, hai đội đã lần lượt tập trung thử sức ở đấu trường danh giá hơn là AFC Champions League, nhưng kết quả không như ý muốn.

Năm 2020, CLB TPHCM sau khi đầu tư lực lượng đã quyết chinh phục AFC Cup, nhưng tiếc là do dịch Covid-10 nên giải đấu đã bị hủy sau khi kết thúc lượt đi vòng bảng. Sang năm nay, tình hình khó khăn hơn khi AFC Cup không thể diễn ra do nhiều quốc gia khó khăn nên đã không thể tổ chức. Vì thế Việt Nam chỉ có Viettel đại diện đi tham dự AFC Champions League.

Nhiều CLB V-League ngó lơ AFC Cup ảnh 1 HAGL được xét dự AFC Champions League 2022
LS V-League 2021 đã bị hủy giữa chừng, nhưng sau đó HA.GL và Viettel được xét tham dự AFC Champions League. VFF đã nhanh chóng tìm CLB thay thế cho Than Quảng Ninh dự AFC Cup. Văn bản đã được gởi đến một số đội theo thứ tự trên bảng xếp hạng LS V-League 2021.

Nhưng lần lượt Nam Định và Thanh Hóa đã từ chối, rồi mới đây là B.Bình Dương. Khó khăn chung của các đội là kinh phí để đầu tư lực lượng khi phải thi đấu dàn trải nhiều mặt trận, vừa mất sức và có thể cả thời gian nếu thực hiện cách ly. Ngay chuyện lực lượng, để có được bộ khung đủ sức thi đấu ở AFC Cup, CLB phải trang bị đến 4 ngoại binh mới có thể thi thố cùng các đối thủ trong khu vực. Điều đó nằm ngoài quỹ tài chính hiện nay của nhiều CLB.

Tin cùng chuyên mục