Nhiều cầu thủ Serie A dương tính với SARS-CoV-2

Trong lúc mọi người nóng lòng chờ ngày Serie A trở lại thì nhiều cầu thủ được xét nghiệm đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Sampdoria (trong trận gặp Juventus) có nhiều cầu thủ nhiễm SARS-CoV-2
Sampdoria (trong trận gặp Juventus) có nhiều cầu thủ nhiễm SARS-CoV-2

Sampdoria cho biết có 3 cầu thủ dương tính với SARS-CoV-2 và 1 cầu thủ vốn đã âm tính thì nay dương tính trở lại. Đại diện Sampdoria cho biết: “Những cầu thủ dương tính không có triệu chứng và sẽ được cách ly và tiếp tục theo dõi. Sampdoria là CLB bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì Covid-19 ở Ý tới mức họ đã phải ngưng công khai tên tuổi những người bị nhiễm virus này. Manolo Gabbiadini là cầu thủ Serie A thứ hai sau hậu vệ Daniele Rugani của Juventus dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, những người khác ở Sampdoria dương tính là Albin Ekdal, Antonino La Gumina, Morten Thorsby và bác sĩ Amedeo Baldari. Thực tế, Sampdoria không tập luyện trong 2 tháng nay nên không có khả năng bị lây nhiễm trong quá trình thực hiện lệnh phong tòa của chính phủ. Đối với trường hợp tái dương tính thì có thể đây là dấu hiệu “ảo” và sẽ tiếp tục xét nghiệm thêm. Trước đó, Fiorentina công bố có 6 ca dương tính mới, 3 cầu thủ và 3 nhân viên. Torino có một cầu thủ cũng lây nhiễm loại vius quái ác này. Những người dương tính đã bị cách ly và Fiorentina vẫn tiến hành trở lại tập luyện để chuẩn bị cho ngày Serie A tái khởi tranh.

Bộ trưởng Thể thao Vincenzo Spadafora trước đó không quá hy vọng về khả năng Serie A trở lại thi đấu nhưng Bundesliga được chính phủ Đức bật đèn xanh trở lại vào ngày 16-5 tới khiến ông tự tin hơn. Tuy nhiên, vị Bộ trưởng tỏ ra dè dặt vì chờ đợi những kết luận khoa học. Đó là cuộc họp giữa LĐBĐ Ý với ủy ban khoa học nhằm chốt lại giao thức để cho các cầu thủ trở lại tập luyện và thi đấu một cách an toàn. Ông Spadafora vẫn hy vọng cầu thủ sẽ trở lại tập bình thường (tức là tập chung cả đội) vào ngày 18-5 sau hơn 10 ngày tập cách ly. Ủy ban khoa học sẽ viết đánh giá tình hình để Bộ trưởng Y tế đưa ra quyết định cuối cùng. Một khi bóng đá được trở lại thi đấu thì các môn thể thao khác cũng sẽ trở lại cuộc sống bình thường như trước.

                                                                                      HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục