Nhiệm vụ trọng tâm của thế thao Việt Nam: tổ chức thành công SEA Games 31 và giành 5 HCV Asian Games 19

Ngành thể thao đã đặt ra các mục tiêu quan trọng của năm 2022 và không ngoài sự chuẩn bị cho các đấu trường đại hội là SEA Games 31 và Asian Games 19-2022.

Ngành thể thao đã đặt ra các mục tiêu quan trọng của năm 2022.
Ngành thể thao đã đặt ra các mục tiêu quan trọng của năm 2022.

Hội nghị tổng kết ngành thể thao năm 2021 và triển khai công tác năm 2022 đã tổ chức ngày 13-1 tại Hà Nội để các nhà quản lý phân tích những điều chưa được của năm cũ đồng thời đặt mục tiêu hướng tới ở năm 2022.

Ở năm 2022, thể thao trọng tâm vào công tác tổ chức SEA Games 31 và đặt mục tiêu đại hội được diễn ra thành công với lần thứ 2 ở Việt Nam, tạo dấu ấn về thành tích chuyên môn và công tác tổ chức. Với Asian Games 19-2022, thể thao Việt Nam đặt chỉ tiêu giành từ 3 tới 5 HCV. Ngoài ra, thể thao quần chúng phấn đấu số người tập thể dục thể thao thường xuyên đạt 35,6% và số gia đình tập thể thao khoảng 26,9%. Về thể thao thành tích cao, các môn được hướng trọng tâm cho công tác chuẩn bị dài hơi đối với Asian Games và Olympic.

Đại diện Tổng cục TDTT cho rằng, để hoàn thành mục tiêu đặt ra thì ngành thể thao phải nỗ lực tập trung cao độ sức lực và trí tuệ toàn ngành để tham mưu phối hợp tổ chức thành công SEA Games 31. Về điều này, không chỉ công tác tổ chức, việc chuẩn bị lực lượng chuyên môn ở các đội tuyển thể thao cũng phải hiệu quả và đạt thành tích tốt nhất như kỳ vọng. Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Đạo Cương cho rằng, phương châm “quyết lệt hành công – khát vọng cống hiến” của thể thao và cả ngành văn hóa, thể thao du lịch sẽ tạo tiền đề cùng nhau tổ chức SEA Games 31 để lại dấu ấn trước các quốc gia trong khu vực. Ngoài SEA Games 31, thể thao Việt Nam còn sự chuẩn bị cho Asian Games 19-2022 (tháng 9) và Đại hội thể thao toàn quốc 2022 (tháng 11).

Tuy vậy, nhìn lại hoạt động của năm 2021, ngành thể thao còn nhiều hạn chế như công tác triển khai chuẩn bị cho SEA Games 31 vẫn bị chậm trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và chưa có kinh phí phân bổ. Đấu trường Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 thi đấu không thành công. Bóng đá nam không lọt vào chung kết AFF Cup 2020.

Cũng tại hội nghị, yêu cầu kiện toàn nhân sự quản lý của Tổng cục TDTT được đặt ra sớm hoàn thành. Hiện tại, Tổng cục TDTT đang có Phó Tổng cục trưởng phụ trách (ông Trần Đức Phấn) và 3 Phó Tổng cục trưởng khác phụ trách các mảng công việc khác nhau (ông Nguyễn Danh Hoàng Việt, ông Nguyễn Hồng Minh, bà Lê Thị Hoàng Yến). Năm 2022, nhiệm vụ của Tổng cục TDTT là sẽ kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự lãnh đạo quản lý qua đó sẽ có tân Tổng cục trưởng.

Tin cùng chuyên mục