Nhật Bản xin rút quyền đăng cai FIFA Club World Cup

LĐBĐ Nhật Bản (JFA) hôm thứ năm xác nhận họ đã rút khỏi quyền đăng cai Cúp Thế giới các CLB (FIFA Club World Cup) năm 2021 do các hạn chế về Covid-19.

Sau Liverpool, Chelsea đang nhắm đến mục tiêu là đại diện Anh thứ 2 vô địch trong 3 năm.
Sau Liverpool, Chelsea đang nhắm đến mục tiêu là đại diện Anh thứ 2 vô địch trong 3 năm.

FIFA Club World Cup là giải đấu thường niên vào tháng 12, vốn bao gồm 6 nhà vô địch châu lục trên toàn thế giới tranh tài cùng một đại diện chủ nhà. Nhật Bản giành được quyền đăng cai giải nam 2021, lần thứ 9 có vinh dự này cũng là một phần của lễ kỷ niệm 100 năm thành lập LĐBĐ Nhật Bản. Tuy nhiên, cuối cùng JFA đã quyết định rút lui qua thông báo của Tổng thư ký kiêm Giám đốc điều hành Kiyotaka Suhara: “Thật tiếc khi chúng tôi phải đưa ra quyết định rút lui vào lúc này”.

Không phải không có ngoại lệ cho nước chủ nhà, như ở kỳ giải năm ngoái, Qatar đã dời thời điểm diễn ra giải đến tháng 2-2021 vì dịch Covid-19, với đội vô địch là Bayern Munich. Tuy nhiên, tình huống của Nhật Bản hoàn toàn có thể hiểu khi trong mùa hè này, họ liên tiếp tổ chức 2 sự kiện thế thao lớn là Tokyo Olympics và Paralympics. Dù chưa có đánh giá chính xác về việc tố chức các giải đấu này có phải nguyên nhân khiến dịch Covid-19 bùng lên mạnh mẽ ỏ thời điểm này hay không. Tuy nhiên, sự thật là Nhật Bản đã phải đối mặt với làn sóng dịch thứ 5 với kỷ lục các trường hợp nhiễm biến thể Delta. Phần lớn đất nước này hiện đang phải áp dụng các biện pháp chống mạnh mẽ nhất.

Vì vậy, FIFA cũng bày tỏ sự cảm thông trong một tuyên bố: “FIFA muốn cảm ơn JFA vì công việc và cam kết của họ, và mong muốn được trở lại Nhật Bản trong tương lai. Thông tin chi tiết về quốc gia đăng cai thay thế cho FIFA Club World Cup 2021 sẽ được FIFA công bố trong thời gian thích hợp”.

Hiện đã xác định được những cái tên đầu tiên dự giải 2021, bao gồm Chelsea (Châu Âu), Al Ahly (Châu Phi), Auckland City (Châu Đại Dương).

Tin cùng chuyên mục