Nhật Bản thiếu hụt lực lượng trước hai trận cuối vòng loại World Cup 2022

Đang ở vào giai đoạn tăng tốc, không được sơ suất ở 2 trận còn lại, Nhật Bản lại gặp tiếp khó khăn về lực lượng khi sẽ không có sự phục vụ của hai trụ cột Asako và Sakai.

Nếu có điểm tại Australia ở vòng đấu tới, Nhật Bản sẽ rộng cửa giành vé trực tiếp đến VCK World Cup 2022 khi trận cuối sẽ tiếp ĐT Việt Nam
Nếu có điểm tại Australia ở vòng đấu tới, Nhật Bản sẽ rộng cửa giành vé trực tiếp đến VCK World Cup 2022 khi trận cuối sẽ tiếp ĐT Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) đưa tin, đội tuyển nước này đã gạch tên tiền đạo Yuya Osako (Vissel Kobe) và hậu vệ Hiroki Sakai (Urawa Reds) với cùng 1 nguyên nhân là chấn thương. 

Osako đang là chân sút hàng đầu của Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2022. Tiền đạo này đã ghi 10 bàn sau 11 lần ra sân tại Vòng loại World Cup 2022, trong đó có 2 bàn thắng ghi được vào lưới đội tuyển Trung Quốc. Còn Sakai là hậu vệ trụ cột dày dạn kinh nghiệm, từng có 2 lần dự World Cup. 

Để thay thế cho hai cầu thủ này, HLV Moryasu đã cho gọi bổ sung cầu thủ thay thế gồm Daichi Hayashi từ Sint-Truidense (Bỉ) và Shinnosuke Nakatani (Nagoya Grampus).

Nhật Bản thiếu hụt lực lượng trước hai trận cuối vòng loại World Cup 2022 ảnh 1 Nhật Bản hiện đang đứng nhì bảng B, thua đội đầu bảng Saudi Arabia 1 điểm
Nhật Bản vốn không có được phong độ tốt qua những trận đấu nhọc nhằn ở giai đoạn đầu vòng loại thứ 3. Hiện tại, họ đang đứng nhì bảng B với 18 điểm, thua đội đầu bảng Saudi Arabia 1 điểm và chỉ hơn Australia 3 điểm. Trận đấu sắp tới Nhật Bản sẽ gặp Australia trên sân khách mà họ ở thế không được trắng tay. Nếu vượt qua được trận đó thì Nhật Bản sẽ nhẹ nhàng hơn khi trận cuối về sân nhà tiếp Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục