Nhật Bản tạo cú sốc đầu tiên tại VCK Giải U23 châu Á 2020

Đội chủ nhà Olympic Tokyo 2020 nhận thất bại 1-2 trước Saudi Arabia ở trận ra quân bảng B của sân chơi châu lục diễn ra trên sân Thammasat vào tối 9-1. 

Al Khulaif, tác giả bàn mở tỷ số cho Saudi Arabia. Ảnh: AFC
Al Khulaif, tác giả bàn mở tỷ số cho Saudi Arabia. Ảnh: AFC

Cục diện của bảng B trở nên khó lường sau những diễn biến ở 2 trận đấu thuộc lượt đầu tiên. Trong đó hai ứng viên cho chức vô địch là Qatar và Nhật Bản đều không thể giành trọn 3 điểm. Nếu như Qatar bị Syria cầm hòa 2-2 trong thế trận dẫn trước 2 bàn khá dễ dàng thì Nhật Bản thậm chí còn không có nổi được một trận hòa trước Saudi Arabia.

Nhật Bản là đội nhập cuộc khá tốt nhưng chính đại diện Tây Á mới sở hữu 2 cơ hội “ngon ăn” đầu tiên chỉ trong 10 phút bóng lăn. Trong đó có pha dứt điểm từ cự ly 20m dội cột dọc của Mukhtar Ali.

Trong thời gian còn lại của hiệp đấu thứ nhất, hai đội tuyển đều có khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Thế nhưng không bên nào tận dụng thành công và đành khép lại 45 phút đầu tiên với tỉ số hòa 0-0.

Tuy nhiên mọi thứ trở nên đơn giản với Saudi Arabia khi đội bóng áo xanh lá bất ngờ bàn mở điểm ngay đầu hiệp 2. Al Omran thực hiện pha solo qua “rừng” cầu thủ Nhật Bản trước khi nhả bóng để Al Khulaif tung ra pha dứt điểm chéo góc khai thông thế bế tắc.

Nhật Bản tạo cú sốc đầu tiên tại VCK Giải U23 châu Á 2020 ảnh 1 Vốn là chủ nhà của Olympic Tokyo 2020, liệu Nhật Bản chưa đá đúng sức?
Nhưng chỉ 10 phút sau, Nhật Bản có bàn gỡ hòa 1-1 đầy may mắn. Meshino thực hiện pha dứt điểm trước vòng cấm, bóng trúng một hậu vệ Saudi Arabia đổi hướng làm bó tay thủ môn đối phương.

Bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất của Nhật Bản làm trận đấu trở nên khó đoán. Bởi sự thận trọng và chắc chắn được cả hai thiết lập ở những phút cuối trận. Chỉ cần một bàn thắng có thể làm xoay chuyển cục diện trận đấu và Saudi Arabia là đội làm được điều đấy.

Thủ môn Osako đã phạm lỗi với một cầu thủ đối phương trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m cho đại diện Tây Á. Trên chấm phạt đền ở phút 87, Ghareeb không phạm sai lầm để ấn định chiến thắng 2-1 cho Saudi Arabia.      

Chiến thắng này giúp Saudi Arabia tạm thời dẫn đầu bảng B với 3 điểm, Hai đội Syria và Qatar lần lượt xếp các vị trí tiếp theo với 1 điểm. 

Tin cùng chuyên mục