Nhật Bản – Iran 3-0: Hình ảnh tân vương

Trận bán kết 1 Asian Cup 2019 diễn ra vào tối 28-1 đã kết thúc với tỷ số ít ai có thể ngờ được: Iran thua thảm 3 bàn trắng trước Nhật Bản để lặng lẽ đứng nhìn những “Samurai xanh” ngạo nghễ tiến vào trận chung kết.

Osako tỏa sáng với cú đúp cho Nhật Bản. Ảnh: AFC
Osako tỏa sáng với cú đúp cho Nhật Bản. Ảnh: AFC

Ngay từ đầu trận hai đội đã mở lối chơi tấn công nhanh rất hấp dẫn để minh chứng cho những dự đoán đây là cặp “kỳ phùng địch thủ” hay trận chung kết sớm… Khá bất ngờ khi Nhật Bản trình diễn lối chơi tấn công với các bài phối hợp nhanh, đa dạng và hoàn toàn khác so với những trận đấu trước đó.

Nhật Bản vẫn duy trì thế trận lấn lướt trong suốt 45 phút của hiệp đầu, hiệp đấu mà 2 đội rời sân với tỷ số hòa 0-0 làm mãn nhãn người xem.

Sang đầu hiệp 2, Nhật Bản vẫn giữ thế trận tấn công nhanh và đến phút 56 tỷ số được mở từ sai lầm của hàng phòng ngự Iran. Minamino dốc bóng nhanh vào vòng 16m50 và bị ngã khi 1 hậu vệ Iran bám theo để cản phá. Một loạt 4 cầu thủ phòng ngự Iran đột ngột dừng lại ra hiệu trọng tài về việc cầu thủ Nhật Bản “ăn vạ”. Tuy nhiên, Minamino nhanh chóng đứng dậy lao theo bóng ở cuối sân và thực hiện quả tạt bổng vào trong cho Osako bật cao đánh đầu ghi bàn.

Đây cũng là bàn thua đầu tiên của Iran kể từ đầu vòng chung kết và cũng từ đó, đội bóng này xuất hiện việc mất bình tĩnh và nhiều phen bị Nhật Bản khai thác tạo sóng gió trong vòng 16m50.

Cách biệt được nâng lên 2-0 cho Nhật Bản vào phút 65, lần này từ chấm phạt 11m sau khi hậu vệ Iran để bóng chạm tay. Dù những phản ứng của Iran sau đó buộc trọng tài phải dùng đến VAR, và sau đó quyết định vẫn được giữ nguyên. Từ chấm phạt 11m, Osako ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Nhật Bản.

Mọi chuyện như chấm hết cho Iran vào phút 90 khi Hiraguchi ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 từ pha phản công nhanh để đưa đội Nhật Bản giành vé đầu tiên vào tranh chung kết vào tối 1-2.

Tin cùng chuyên mục