Nhật Bản gọi gấp cầu thủ vừa dự ở Europa League sang Việt Nam

Tiền vệ Ritsu Doan thuộc biên chế PSV Eindhoven được HLV Hajime Moriyasu triệu tập bổ sung vào đội hình Nhật Bản cho hai trận đấu gặp Việt Nam và Oman tại vòng loại World Cup 2022.
Ritsu Doan là tác giả ghi bàn thắng duy nhất giúp Nhật Bản đánh bại Việt Nam ở Asian Cup 2019. Ảnh: AP
Ritsu Doan là tác giả ghi bàn thắng duy nhất giúp Nhật Bản đánh bại Việt Nam ở Asian Cup 2019. Ảnh: AP

Thông báo được Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) xác nhận vào sáng nay (ngày 6-11), hai ngày sau khi HLV Hajime Moriyasu công bố bảng danh sách 27 cầu thủ chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Việt Nam và Oman trong tháng 11 tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ban đầu, Ritsu Doan không được triệu tập vì chấn thương - lý do từng khiến anh lỡ hẹn ở trận đấu với Saudi Arabia trong tháng 10. Nhưng sau khi tiền vệ sinh năm 1998 đã ra sân 32 phút trong trận đấu giữa PSV Eindhoven - Monaco tại Europa League 2021/22 rạng sáng 5-11, ông Moriyasu đã thay đổi quyết định. Đội ngũ y tế của Nhật Bản liên tục liên lạc với Ritsu Doan trước khi tham mưu với chiến lược gia sinh năm 1968.

Việc bổ sung Ritsu Doan vào phút cuối mang đến tin vui cho người hâm mộ bóng đá Nhật Bản. và giúp ông Moriyasu có thêm quân bài chiến lược để phục vụ cho mục tiêu giành 6 điểm ở hai trận đấu trong tháng 11. Cầu thủ thuộc biên chế  PSV Eindhoven là tác giả của pha lập công duy nhất giúp Nhật Bản đánh bại Việt Nam 1-0 ở tứ kết Asian Cup 2019.

Nhật Bản gọi gấp cầu thủ vừa dự ở Europa League sang Việt Nam ảnh 1 Ritsu Doan ra sân ở  Europa League vào giữa tuần qua. Ảnh: GETTY
Vì CLB chủ quản có trận đấu tại Giải VĐQG Hà Lan vào ngày 7-11 nên Ritsu Doan sẽ đi cùng chuyên cơ được JFA thuê riêng cho tiền đạo Takumi Minamino (Liverpool) và trung vệ đội trưởng Maya Yoshida (Sampdoria) bay thẳng từ Hà Lan sang Hà Nội. 

Khoảng 60 thành viên thuộc đội tuyển Nhật Bản sẽ lần lượt sang Hà Nội từ ngày 6 đến 9-11 để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam. Toàn đội dự kiến đóng quân tại một khách sạn ở quận Cầu Giấy, và có hai buổi tập trên sân Hàng Đẫy và sân Mỹ Đình trước khi gặp thầy trò HLV Park Hang-seo vào lúc 19g00 ngày 11-11 trên sân Mỹ Đình.

Tin cùng chuyên mục