Nhật Bản cản buớc tiến của Saudi Arabia

Chỉ cần giành chiến thắng nhẹ nhàng trong cuộc đối đầu với Nhật Bản thì Saudi Arabia sẽ sớm giành vé vào VCK World Cup 2022 trước 2 vòng đấu cuối. Tuy nhiên, đội bóng đến từ Tây Á đã không thể làm nên chuyện, họ trắng tay rời Tokyo và thất bại này thậm chí đe dọa đến thứ hạng hiện tại.

Nhật Bản áp sát ngôi đầu bảng của Saudi Arabia
Nhật Bản áp sát ngôi đầu bảng của Saudi Arabia

Takumi Minamino là tác giả bàn mở tỷ số ở phút 32 cho Nhật Bản sau đường chuyền của Ito. Đây cũng là thời điểm mà trận đấu diễn ra rất quyết liệt khi cầu thủ hai đội không ngại va chạm, phạm lỗi để làm chùn chân đối phương. Phía Saudi Arabia đã sớm tổn thất khi tiền vệ Al Malki rời sân vì chấn thương.

Sang đầu hiệp 2, Junya Ito tỏa sáng để gia tăng cách biệt lên 2-0 cho đội Nhật Bản vào phút 50. Kết quả này giúp đại diện Đông Á giữ vị trí thứ 2 với 18 điểm, kém Saudi Arabia 1 điểm và hơn Australia 4 điểm. Ở lượt tiếp theo, "Samurai xanh" sẽ chạm trán Australia trên sân khách.

Với kết quả trên, Saudi Arabia vẫn ở ngôi đầu bảng A với 19 điểm, nhưng khoảng cách đã được thu hẹp còn 1 điểm, điều đó trở nên nguy hiểm với đội bóng thuộc khu vực Tây Á này. Hai vòng đấu cuối Nhật Bản sẽ gặp Việt Nam và Australia. Trong khi đó Saudi Arabia sẽ gặp Trung Quốc và Australia.

Vòng 8 bảng B còn 1 trận đấu muộn giữa Oman và Australia. Australia hiện đang có 14 điểm, nếu thắng sẽ áp sát hai đội đầu bảng và chờ 2 trận “chung kết” liên tiếp gặp Nhật Bản và Trung Quốc. Trong khi đó Việt Nam có 3 điểm đầu tiên, trận đấu tiếp theo vào cuối tháng 3 gặp Oman trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục