Nhận lương chưa đầy 5 triệu đồng/tháng, VĐV bóng chuyền nam Hà Nội bị cho là "nghèo" nhất giải quốc gia

Rất nhiều đội bóng chuyền dự giải vô địch quốc gia 2021 có nguồn tài trợ mạnh, nhưng đội bóng chuyền nam Hà Nội không nằm trong số đó.
Đội bóng chuyền nam Hà Nội vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay.
Đội bóng chuyền nam Hà Nội vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay.

Chỉ mong các VĐV có thêm hỗ trợ
"Nói thật, hiện đội bóng chuyền nam Hà Nội không có nhà tài trợ nào và tiền đầu tư hoàn toàn từ ngân sách của ngành thể thao Hà Nội dành cho đội bóng. Nhìn ở mặt bằng chung các đội thi đấu giải vô địch quốc gia 2021, chúng tôi là một trong những độ "nghèo" nhất", HLV Bùi Đình Lợi chia sẻ. 

Chữ "nghèo" mà ông Lợi chia sẻ tưởng chỉ đùa vui nhưng là thực tế. Bởi lẽ, từng cầu thủ trong tuyến 1 của đội bóng được hưởng tiền công, lương tập luyện đúng Nghị định 152/2018/NĐ-CP của Chính phủ với mức 220 nghìn đồng/người/ngày về tiền ăn và 180 nghìn đồng/người/ngày về tiền công (được hiểu là lương). Tính tổng một tháng (26 ngày, trừ Chủ Nhật), một cầu thủ chỉ được lương 4 triệu 680 ngàn đồng. "Đó là tất cả tiền lương mà cầu thủ của chúng tôi có được. Biết là khó khăn nhưng do không có nguồn tài trợ nên ban huấn luyện cũng lực bất tòng tâm", ông Lợi nói thêm.

Nhận lương chưa đầy 5 triệu đồng/tháng, VĐV bóng chuyền nam Hà Nội bị cho là "nghèo" nhất giải quốc gia ảnh 1 Trụ lại sân chơi quốc gia được cho là thành công lớn đối với bóng chuyền nam Hà Nội.
Hẳn nhiên, đây là quy định chung và mức chung mà ngành thể thao địa phương chỉ có thể chi trả cho các đội thể thao. Muốn thu nhập cao hơn, thể thao Hà Nội hay đội bóng chuyền nam Hà Nội nói riêng phải tìm được nguồn xã hội hóa tài trợ. Đấu xong giải, cầu thủ nhanh chóng lên xe để rời khách sạn nhằm tiết giảm chi phí là điều dễ bắt gặp ở đội nam Hà Nội sau mỗi giải đấu gần đây. Rõ ràng, nhìn đồng nghiệp ở những đội bóng khác có lương nhiều chục triệu đồng trở lên nhờ đội bóng có tài trợ hoặc chế độ tốt còn mình nhận chưa tới 5 triệu đồng/tháng, cầu thủ bóng chuyền nam Hà Nội thấy tủi thân khó diễn tả là điều không tránh khỏi.

Vang bóng một thời

Lần cuối bóng chuyền nam Hà Nội vô địch quốc gia là năm 2004. Khi đó, bóng chuyền nam thủ đô dưới tên gọi Bưu điện Viễn thông Hà Nội là một thế lực hùng mạnh ở quốc nội. Tuy nhiên, quá khứ oai hùng đã khép lại khi đội giải thể năm 2008 rồi sau khi được Trung tâm huấn luyện đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội gây dựng trở lại thì bây giờ, bóng chuyền nam Hà Nội đang có 2 năm liên tiếp chơi ở giải vô địch quốc gia.

Nhận lương chưa đầy 5 triệu đồng/tháng, VĐV bóng chuyền nam Hà Nội bị cho là "nghèo" nhất giải quốc gia ảnh 2 CLB Hà Nội tổ chức chắn bóng tại Cúp bóng chuyền Hoa Lư 2021. Ảnh: facebook CLB Hà Nội
Trở lại sân chơi giải vô địch quốc gia trong mùa 2020 và trụ hạng thành công phút cuối, năm nay bóng chuyền nam Hà Nội vẫn khiêm tốn phấn đấu giành điểm từng trận và trụ hạng chứ khó lo tính tranh ngôi cao. "Nếu có nguồn tài trợ, đội bóng của chúng tôi có thể thuê mượn một, hai vị trí và chắc chắn khả năng tranh chấp huy chương là có. Nhưng không có nguồn lực tài chính, đội phải trụ hạng để tồn tại trước đã", vị HLV của đội Hà Nội phân tích. Chuẩn bị cho vòng 1 năm nay,  thủ Hà Nội tập nội bộ là chính và chỉ kịp đấu giải cọ xát Hoa Lư-Bình Điền 2021 cuối tháng 3 vừa qua tại Ninh Bình và hiện đã đến Quảng Ninh rèn luyện trước giờ khai cuộc.

Không mạnh về tài chính nhưng ở chuyên môn, đội nam Hà Nội có gương mặt được tập trung đội tuyển quốc gia năm nay là phụ công Vũ Ngọc Hoàng. Ngoài Ngọc Hoàng, ông Lợi cho biết, năm nay đội hình nam Hà Nội vẫn lây gương mặt trẻ làm nòng cốt như Lê Đức Thuận, Đào Xuân Việt hay chủ công 20 tuổi có chiều cao 1m91 Lý Văn Chường.

CLB nam Hà Nội sẽ thi đấu vòng 1 giải vô địch quốc gia 2021 tại Quảng Ninh cùng các đội TPHCM, Tràng An Ninh Bình, Hà Tĩnh và Long An. Vòng 1 bắt đầu từ ngày 10-4.

Tin cùng chuyên mục