Nhận định Watford - Southampton: Động lực của chủ nhà (Mới cập nhật)

Người ta nói Watford không còn động lực trong lúc Southampton khát điểm nên… đội khách sẽ thắng trận này. Song thực tế hoàn toàn khác. Đội đang khát khao chiến thắng chính là Watford và Southampton thực tế  đã xác lập lộ trình để ung dung trụ hạng.
Deulofeu (trái, Watford) tranh bóng với hậu vệ Southampton.
Deulofeu (trái, Watford) tranh bóng với hậu vệ Southampton.

Máy tính dự đoán: Watford – Southampton 2-1
Khả năng thắng cuộc: Watford 36% hòa 35% Southampton 29%

Không ngoài dự đoán, Watford đã thắng trên sân đội cuối bảng Huddersfield để vươn lên vị trí thứ 8 với 49 điểm. Họ kém Everton hiệu số thắng bại (0 so với +6) nhưng đá ít hơn 1 trận. Điều đó có nghĩa là nếu thắng Southampton trong trận đá bù vòng 31 này, Watford sẽ qua mặt Everton để chiếm vị trí thứ 7.

Watford mùa này đang phấn khích khi vào chung kết cúp FA (với Manchester City) nhưng cũng chính vì muốn chuẩn bị cho trận cầu lịch sử đó, đội bóng này không muốn mất nhịp chiến thắng. Chỉ cần để thua lãng nhách vài trận, tình thần sẽ xuống, nhuệ khí sẽ không còn, họ sẽ vuột mất cơ hội lịch sử.
Nhưng vị trí thứ 7 Premier League là điều mà Watford mơ ước, vị trị họ chưa từng với tới trong lịch sử, nên họ cũng sẽ tranh đấu cho nó. Đó là chưa nói đến chuyện đội đứng thứ 7 Premier League có khả năng sẽ nhận suất dự Europa League mùa tới (trong trường hợp Chelsea hoặc Arsenal thắng Europa League mùa này để giành quyền dự Champions League mùa tới) . Như vậy Watford tràn đầy động lực chiến thắng và họ có thể làm điều đó trước Southampton vốn chơi rất kém trên sân khách mùa này.
Lịch sử đối đầu cho thấy Southamton trội hơn Watford khi họ không thua trong 6 lần viếng thăm sân đối thủ (lần thua gần nhất trên sân Watford là năm 2007). Nhưng phải thấy rằng phong độ đang quyết định thành bại lần này lkhi Watford đang là đội bóng hoàn toàn khác so với đầu mùa với lối chơi  tấn công bốc lửa và ghi bàn không ngớt.

Chìa khóa của cuộc chiến chính là động lực không nhiều của Southampton. Họ đang đứng thứ 16 với 36 điểm, tức là vẫn nằm trong vùng nguy hiểm khi chỉ hơn Cardiff City đúng 5 điểm. Nhưng lịch thi đấu của Southampton rất thuận lợi khi 4 vòng đấu cuối họ chỉ gặp Watford, Bournemouth, West Ham và Huddersfield, thừa sức lấy thêm 6 điểm để vượt ngưỡng trụ hạng. Vì thế Southampton có thể ung dung chọn trận mà đá, chứ không liều lĩnh trên sân khách.

SGGP dự đoán: Watford – Southampton 2-1
Nhận định Watford - Southampton: Động lực của chủ nhà (Mới cập nhật) ảnh 2 Đội hình dự kiến
Nhận định Watford - Southampton: Động lực của chủ nhà (Mới cập nhật) ảnh 3 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Watford - Southampton: Động lực của chủ nhà (Mới cập nhật) ảnh 4 Phong độ thi đấu
Nhận định Watford - Southampton: Động lực của chủ nhà (Mới cập nhật) ảnh 5 Mô tả ảnh
Nhận định Watford - Southampton: Động lực của chủ nhà (Mới cập nhật) ảnh 6 Mô tả ảnh
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục