Nhận định Uruguay - Ecuador: Luis Suarez và cuộc dạo mát ở Mineirao (Mới cập nhật)

Ứng viên vô địch Uruguay sẽ khởi đầu chiến dịch bằng cuộc dạo mát trên sân Mineirao ở Belo Horizonte khi đối thủ Ecuador của họ đối mặt với biết bao ngờ vực về tương lai của HLV và chấn thương của nhiều trụ cột.
Luis Suarez rất có duyên ghi bàn vào lưới Ecuador.
Luis Suarez rất có duyên ghi bàn vào lưới Ecuador.

Máy tính dự đoán: Uruguay – Ecuador 2-0 
Khả năng thắng cuộc: Uruguay 39% hòa 35% Ecuador 26%

Nhận định Uruguay - Ecuador: Luis Suarez và cuộc dạo mát ở Mineirao (Mới cập nhật) ảnh 1
Khi nhà vô địch Chilê bị đánh giá thấp ở kỳ giải này, Uruguay trở lại vai trò ưng viên vô địch thứ 3, chỉ sau Brazil và Argentina. La Celeste là đội ngũ đẳng cấp, với đa số tuyển thủ chơi bóng ở đỉnh cao, với hàng phòng thủ chất lượng do Diego Godin dẫn dắt và hàng tấn công siêu đẳng với Luis Suarez và Edinson Cavani.

Uruguay là đội giữ kỷ lục 16 lần thắng giải Copa (nhiều hơn Argentina 1 lần và vượt xa con số 8 lần của Brazil). Nhưng thầy trò HLV Oscar Washington Tabarez vẫn đang săn tìm danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2011.
Tiền đạo Luis Suarez đã hồi phục ca phẫu thuật đầu gối để sẵn sàng tranh đoạt vinh quang cho La Celeste. Ngoài những cái tên cộm cán trên, đội hình Uruguay vẫn liên tục bổ sung những cầu thủ trẻ, như tiền vệ Rodrigo Bentancur (21 tuổi), Nahitan Nandez (23), hậu vệ Jose Maria Gimenez (24 tuổi) có tên trong đội hình chính, trong lúc Federico Valverde (20) và Lucas Torreira (23, Arsenal) phải ngồi dự bị.
Người hâm mộ hy vọng nhiều vào tuyến giữa tài năng với bộ đôi Matías Vecino và Nicolas Lodeiro, để hỗ trợ cho hàng tấn công đáng gờm của họ. Suarez nói: “Chúng tôi phải tận dụng tối đa những đặc điểm của hàng tiền vệ để họ có thể đưa bóng đến với tuyến tấn công”.

Ecuador đến Brazil trong quá trình xây dựng lại khiến đội bóng có sự pha trộn của những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như tiền đạo Enner Valencia, tiền vệ Antonio Valencia và những cầu thủ trẻ đang tìm cách tích lũy thêm kinh nghiệm.
HLV người Colombia, Hernan Dario Gomez (từng dẫn dắt Ecuador lần đầu tiên tham dự World Cup vào năm 2002), đã bị một số nhóm fan hâm mộ chỉu trích kể từ khi anh nhận dẫn dắt đội  10 tháng trước. Tuy nhiên, kể từ khi kéo quân đến Brazil, ông vẫn khăng khăng rằng đội ngũ này giống như một gia đình. 
Trên sân cỏ, tiền vệ Jefferson Orejuela là một sự bổ sung đáng ngờ khi anh vừa mới khỏi chứng phù ở đùi trái và anh dự kiến sẽ không bắt đầu trận đấu.
Trong khi đó, Antonio Valencia đã tập luyện một mình vào thứ Sáu, làm dấy lên nỗi sợ về tình trạng thể lực.

SGGP Dự đoán: Uruguay – Ecuador 2-1

Đội hình dự kiến

Uruguay: Fernando Muslera; Martín Caceres, José Maria Gimenez, Diego Godin, Diego Laxalt; Nahitan Nandez, Matias Vecino, Rodrigo Bentancur, Nicolas Lodeiro; Edinson Cavani, Luis Suarez.
Ecuador: Alexander Dominguez; Jose Quintero, Robert Arboleda, Gabriel Achillier, Beder Caicedo; Jefferson Intriago or Sebastian Mendez, Carlos Gruezo; Antonio Valencia, Angel Mena, Ayrton Preciado; and Enner Valencia.
Nhận định Uruguay - Ecuador: Luis Suarez và cuộc dạo mát ở Mineirao (Mới cập nhật) ảnh 3 Đối đẩu trực tiếp
Nhận định Uruguay - Ecuador: Luis Suarez và cuộc dạo mát ở Mineirao (Mới cập nhật) ảnh 4 Phong độ thi đấu
Nhận định Uruguay - Ecuador: Luis Suarez và cuộc dạo mát ở Mineirao (Mới cập nhật) ảnh 5
Nhận định Uruguay - Ecuador: Luis Suarez và cuộc dạo mát ở Mineirao (Mới cập nhật) ảnh 6
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục