Nhận định Tottenham – Liverpool: Harry Kane quyết đấu Mo Salah (Mới cập nhật)

Tottenham chạm trán Liverpool trên sân Wanda với khí thế ngút ngàn sau những màn ngược dòng kỳ lạ ở vòng knock-out. Họ cũng tràn trề hy vọng vào sự trở lại của Harry Kane, người có duyên ghi bàn vào lưới The KOP.  Nhưng các fan Tottenham dường như quên rằng với Harry Kane trong đội hình, Gà trống vẫn thường phơi áo trước Liverpool.
Nhận định Tottenham – Liverpool: Harry Kane quyết đấu Mo Salah (Mới cập nhật)

Máy tính dự đoán:  Tottenham – Liverpool 1-2

Khả năng thắng cuộc: Tottenham 29% hòa 35% Liverpool 36%

Nhận định Tottenham – Liverpool: Harry Kane quyết đấu Mo Salah (Mới cập nhật) ảnh 1
 Với tinh thần quyết tử của kẻ đã 2 lần “chết hụt” trước Manchester City ở tứ kết và Ajax ở bán kết., Tottenham sẽ đánh canh bạc tất tay với đối thủ vẫn thường hiếp đáp họ ở đảo quốc. 

Hành trình vào chung kết của Tottenham thực sự là kỳ tích. Họ đã chết đi sống lại khi chạm trán Man City ở tứ kết. Thắng 1-0 sân nhà ở lượt đi, họ mất Harry Kane trận lượt về ở Etihad và bị Man City quần tơi tả trong cuộc chạy đua tỷ số trước khi Raheem Sterling ghi bàn phút cuối cùng nâng tỷ số lên 5-3. Nhưng trong khoảnh khắc lắng đọng, VAR đã từ chối bàn thắng đó và tỷ số vần là 4-3 để đôi bên hòa chung cuộc 4-4. Thầy trò Mauricio Pochettino đã từ hố thẳm vọt thẳng lên thiên đường.

Nhưng chưa hết, chiến tích trước Ajax còn ly kỳ hơn. Tottenham sứt mẻ đội hình và kiệt quệ thể lực đã thua 0-1 trên sân nhà. Họ thua thêm 2 bàn nữa ở hiệp đầu trận lượt về ở Amsterdam, nhưng Lucas Moura đã chơi như lên đồng để ghi hattrick, cân bằng tỷ số 3-3 và Tottenham hớt tay trên Ajax chiếc vé vào chung kết cũng nhờ luật bàn thắng sân khách.

Tottenham đã viết nên câu chuyện hoang đường về một đội bóng có lực lượng khiêm tốn, sứt mẻ đội hình nhưng vẫn tiến đến sát đài vinh quang nhờ tinh thần chiến đấu đến cùng. Nhưng cho dù Tottenham đã gây những cú sốc lớn nhất ở Champions League mùa này, họ vẫn sẽ để lại cảm giác tiêu cực nếu đăng quang ở Madrid đêm mai. Bởi ai cũng biết họ không phải là đối thủ xứng tầm với Liverpool ở Premier League.

Hãy nhìn vào những con số mà Premier League tiết lộ, bạn sẽ ngạc nhiên về cuộc chiến  chênh lệch này: Tottenham thắng chỉ 1 trong 14 lần chạm trán Liverpool ở giải nội địa, trong đó họ hòa 4 lần và thua đến 9 trận. (Đấy là lịch sử đối đầu từ năm 2012 đến giờ, còn nếu đi ngược từ 2012 đến 2008, Tottenham chiếm ưu thế khi thắng Liverpool đến 7 trong 11 lần gặp gỡ).

Chính việc thua sút Liverpool gần đây khiến Tottenham luôn vào cuộc với tâm lý kẻ dưới cơ và có thể họ sẽ làm thế khi đối mặt trên sân Wanda ở Madrid.

Nhưng sau cơn “lên đồng” của Lucas Moura và sự trở lại của thần hộ mệnh Harry Kane, Pochettino thấy chẳng có lý do nào để không liều mạng tấn công Liverpool. Pochettino chưa thắng chiếc cúp nào trong sự nghiệp và ông có lý do để liều lĩnh. 

Jurgen Klopp cũng chưa thắng được gì khi đến Anfield. Giới mộ điệu Tottenham tin rằng Klopp có vận đen trong các trận chung kết khi ông thua trắng trong 6 trận chung kết trước đây. Ông cũng 2 lần vào chung kết Champions League và đều thua (trước Bayern và Real Madrid). Song đội bóng bại trước Real Madrid mùa trước so với Liverpool mùa này là một trời một vực.

Vị thế của The Kop trước Tottenham cũng thực sự có khoảng cách nên kết quả hòa bếu xảy đến sẽ là điều bất cập trong mùa giải nhiễu nhương này.

SGGP dự đoán: Tottenham – Liverpool 1-2

Nhận định Tottenham – Liverpool: Harry Kane quyết đấu Mo Salah (Mới cập nhật) ảnh 3 Đội hình dự kiến
Nhận định Tottenham – Liverpool: Harry Kane quyết đấu Mo Salah (Mới cập nhật) ảnh 4 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Tottenham – Liverpool: Harry Kane quyết đấu Mo Salah (Mới cập nhật) ảnh 5 Phong độ thi đấu
Nhận định Tottenham – Liverpool: Harry Kane quyết đấu Mo Salah (Mới cập nhật) ảnh 6
Liên tục cập nhật
Đội hình ra sân 

Tottenham: Lloris, Trippier, Alderweireld, Vertonghen, Rose, Sissoko, Alli, Eriksen, Moura, Son, Kane

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Fabinho, Henderson, Wijnaldum, Mane, Salah, Firmino

HỌ ĐÃ NÓI GÌ
Nhận định Tottenham – Liverpool: Harry Kane quyết đấu Mo Salah (Mới cập nhật) ảnh 7
HLV Jurgen Klopp (Liverpool): “Tôi chưa bao giờ bước vào một trận chung kết với một đội tốt hơn thế này. Tôi không quá ngạc nhiên về điều này bởi vì các chàng trai của chúng tôi pha trộn giữa tiềm năng với thái độ theo cách tốt nhất mà tôi từng chứng kiến. 
“Tôi nhớ mình đã đứng trong hàng đợi ở sân bay Kiev sau trận chung kết trong bộ đồ thể thao với đầu cúi gầm và mọi người đều thất vọng. Có rất nhiều cảm xúc khác nhau nhưng kế hoạch là chúng tôi sẽ quay trở lại và quã thực chúng tôi đã trở lại trận chung kết”.
“Trong khoảng 5 hay 6 ngày giữa cuộc chiến với Barcelona và… Barcelona, không ai tin vào bản thân mình hơn là chúng tôi. Đó là lý do tại sao chúng tôi có mặt ở đây. Đó là một tình huống giật gân. Chúng tôi khát khao giành chiến thắng”
HLV Mauricio Pochettino (Tottenham): “Hôm nay, không ai quan trọng hơn trận đấu mà chúng tôi đang hướng tới. Tottenham xứng đáng cho chúng tôi tập trung cả 200 phần trăm vào việc chuẩn bị theo cách tốt nhất cho trận đấu. Chúng tôi có thể làm nên lịch sử, chúng tôi có thể viết lịch sử của mình và mang đến cho người hâm mộ, cho mọi người và gia đình chúng tôi niềm hạnh phúc tốt nhất trong bóng đá”.
“Hôm nay, nếu suy nghĩ về chuyện cá nhân là điều bối rối và đáng xấu hổ. Bản thân tôi, tương lai tôi không quan trọng”. 
“Để chơi trận chung kết Champions League, chơi với tất cả những cảm xúc mà cuộc thi này tạo ra, tôi không có gì phải lo lắng. Tôi không quan trọng hơn Champions League hoặc khả năng giành được danh hiệu”.

Tin cùng chuyên mục