Vòng 16 đội Champions League

Nhận định Tottenham - Dortmund: Sức mạnh và tài năng (Mới cập nhật) Dự đoán chuyên gia

Muốn đánh bại được đội đầu bảng Bundesliga, Tottenham cần gây áp lực mãnh liệt lên vị trí yết hầu, nhưng làm điều đó bây giờ quá khó khi vắng Harry Kane và cà Dele Alli. Câu hỏi đặt ra là liệu Son Heung-min và Christian Eriksen có thể bùng nổ để gây bất ngờ ở Wembley...
Son Heung-min là niềm kỳ vọng của Tottenham
Son Heung-min là niềm kỳ vọng của Tottenham

Dự đoán cùa chuyên gia Sky Sport, Charlie Nicholas:

Tottenham  đang nghiến răng chiến đấu khi mất Harry Kane và Dele Alli. Heung-Min Son phải gánh vác cả đội bóng trên vai khi ghi 3 bàn trong 3 trận thiếu Harry Kane. Ngôi sao Hàn Quốc nằm trong số 6 cầu thủ ứng viên cho danh sách Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm và nguồn năng lượng của anh thật ấn tượng.

Nhưng Son sẽ không phải là mối đe dọa thực thụ với Borussia Dortmund, một đội bóng ở trình độ khác. Tôi vẫn cảm thấy Spurs có điểm yếu ở phía sau. Mauricio Pochettino đã chặt chém và thay đổi quá nhiều trong phòng ngự.

Cả hai đội sẽ chơi trận cầu mở và tấn công dữ dội. Dortmund sẽ không phiêu lưu - họ sẽ chơi ván bài chờ đợi và đón phản công của họ sẽ gây nguy hiểm cho Tottenham, vốn phải lao lên với hy vọng bóp chẹt được khu trung tuyến.

Charlie phán: Hòa 1-1

Máy tính dự đoán: Tottenham – Dortmund 2-1
Khả năng thắng cuộc: Tottenham 36% hòa 35% Dortmund 31%

Nhận định Tottenham - Dortmund: Sức mạnh và tài năng (Mới cập nhật) Dự đoán chuyên gia ảnh 1
Tottenham đặt vé vào vòng 16 đội Champions League nhờ trận hòa ngay trên sân Camp Nou (lúc mà Barcelona không còn động lực), nhưng cần phải thấy là họ đang chơi rất kích động với 4 trận bất bại ở các mặt trận. Nhưng điều làm HLV Pochettino đau đầu nhất lúc này chính là không tìm ra người thay thế cặp tiền đạo Harry Kane – Dele Alli trong trận lượt đi với Borussia Dortmund. Kane có thể trở lại trong trận lượt về và đó là lúc Gà trống có thể gây bất ngờ, còn bây giờ, không mấy chuyên gia đặt niềm tin vào đội bóng London.

Lý do không ai tin vào Tottenham chỉ vì Dortmund đang chơi quá hay trên các mặt trận. Trên lý thuyết, Tottenham thắng 3 trận gần đây, còn Dortmund hòa 3 trận gần nhất trong giải nội địa. Nhưng Dortmund vẫn đang dẫn đầu Bundesliga, vượt hơn gã khổng lồ Bayern Munich đến 5 điểm.

Dortmund sở hữu những cầu thủ trẻ tài năng nhất thế giới như Jadon Sancho và Christian Pulisic, cùng siêu sao Marco Reus và cựu tiền đạo Barcelona Paco Alcacer, cho phép HLV Lucien Favre mang đến những ngón đòn tấn công “siêu tốc”.

Tin giờ chót có vẻ thuận lợi cho chủ nhà khi Dortmund mất Marco Reus vì chấn thương nhưng trong tay HLV Favre vẫn còn Mario Goetzer, đủ để cầm trịch trận đấu.

SGGP dự đoán: Tottenham – Dortmund 1-1 
Nhận định Tottenham - Dortmund: Sức mạnh và tài năng (Mới cập nhật) Dự đoán chuyên gia ảnh 2 Đội hình dự kiến
Nhận định Tottenham - Dortmund: Sức mạnh và tài năng (Mới cập nhật) Dự đoán chuyên gia ảnh 3 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Tottenham - Dortmund: Sức mạnh và tài năng (Mới cập nhật) Dự đoán chuyên gia ảnh 4 Phong độ thi đấu
Nhận định Tottenham - Dortmund: Sức mạnh và tài năng (Mới cập nhật) Dự đoán chuyên gia ảnh 5
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục