Nhận định Real Madrid – Ajax (2-1): Kền kền săn bàn thắng (Mới cập nhật)

Chiến thắng 2-1 ngay trên sân Amsterdam ở lượt đi đã giúp Real Madrid đặt một chân vào tứ kết. Nhưng các học trò của HLV Santiago Solari sẽ nỗ lực vùi dập đội khách trẻ trung Ajax để cố làm quên đi nỗi đau để thua Barcelona 2 lần liên tiếp tuần qua.
Karim Benzema sẽ có cơ hội ghi bàn thắng đẹp ở Bernabeu
Karim Benzema sẽ có cơ hội ghi bàn thắng đẹp ở Bernabeu

Máy tính dự đoán: Real Madrid – Ajax 2-1
Khả năng thắng cuộc: Real Madrid 39% hòa 33% Ajax 28%

Nhận định Real Madrid – Ajax (2-1): Kền kền săn bàn thắng (Mới cập nhật) ảnh 1
Tinh thần Kền kền trắng thực sự sa sút khi để thua liên tiếp 2 trận Siêu kinh điểm chỉ trong vòng 1 tuần. Đầu tiền họ thua Barcelona 0-3 trong trận lượt về vòng bán kết Cúp Nhà vua để chấp nhận thua chung cuộc 1-4. Sau đó, họ thua tiếp Barca 0-1 cũng tại Bernabeu trong khuôn khổ giải Liga, kết quả khiến Real Madrid tụt lại sau đội đầu bảng Barcelona đến 12 điểm. 

Tiêu tan hy vọing thắng Cúp Nhà Vua và ngôi vô địch Liga, giờ Real Madrid phải tập trung vào Champions League, nơi họ vẫn đang là ông trùm với kỷ lục vô tiền khoáng hậu: 3 mùa liền đăng quang.

Hành trình vào tứ kết đã rộng mở với Kền kền trắng khi họ thắng Ajax 2-1 ở lượt đi và một kết quả nhẹ nhàng như 0-0 hay 1-1 cũng đủ để giành quyền đi tiếp. Đây là chiến dịch Champions League thứ 23 của Real Madrid và cũng là lần thứ 23 họ vào vòng knock-out. Nhà vô địch châu Âu 13 lần đã ghi kỷ lục khi vào bán kết trong 8 mùa giải qua, nên chuyện loại Ajax thực sự là điều đơn giản với họ. Lịch sử ghi nhận rằng, Real đã thắng trong 5 lần gặp các đối thủ Hà Lan gần nhất. Hơn thế, trong 34 lần thắng trận lượt đi trên sân khách, Real chỉ thua đúng 1 lần trong trận lượt về.

Nhưng nếu tính cả trận thua Girona ở Liga thì Real Madrid đã thua liên tiếp 3 trận chính thức ở Bernabeu và đó là lý do họ gắng sức ghi bàn để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Cũng có nhiều lý do để Ajax tin là họ có thể ghi bàn bởi Real chỉ giữ sạch mành lưới 3 lần trong 19 trận. Họ để lọt lưới 7 trận liên tiếp gần đây và có thể lọt lưới trận này khi vắng trung vệ Sergio Ramos vì án treo giò.

SGGP dự đoán: Real Madrid – Ajax 3-1

Đội hình dự kiến:
Real Madrid (4-3-3): Courtois; Carvajal, Varane, Nacho, Reguilon; Casemiro, Modric, Kroos; Vinicius, Benzema, Lucas
Ajax (4-2-3-1): Onana; Mazraoui, De Ligt, Blind, Tagliafico; De Jong, Schone; Neres, Van de Beek, Ziyech; Tadic

Đối đầu trực tiếp
Phong độ thi đấu
  Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục