Nhận định Peru - Brazil: Selecao quyết rửa mối hận xưa (Mới cập nhật)

Brazil có cơ hội rửa mối hận thua Peru 0-1 ở vòng bảng Copa America 2016 và thầy trò HLV Tite không còn cách nào khác là phải đánh bại Peru để làm hài lòng công chúng, cho dù kết quả đó có thể khiến họ phải đụng độ Argentina ở tứ kết.
Nhận định Peru - Brazil: Selecao quyết rửa mối hận xưa (Mới cập nhật)

Máy tính dự đoán: Peru - Brazil 1-1
Khả năng thắng cuộc: Peru 32% hòa 33% Brazil 35%

Nhận định Peru - Brazil: Selecao quyết rửa mối hận xưa (Mới cập nhật) ảnh 1
Brazil chơi 2 trận ở Copa America đều không tránh khỏi tiếng la chộ từ khán đài khi họ thực sự bế tắc trong hiệp đầu. Thậm chí trận hòa 0-0 với Venezuela có thể xem là tai nạn khi VAR 2 lần từ chối bàn thắng của Coutinho và Gabriel Jesus.

Dự luận cho rằng Brazil thực sự không muốn thắng Venezuela và trận hòa đó là kết quả cần thiết để Brazil có thể chọn lựa đối thủ ở tứ kết (khi họ e ngại phải đối đầu Argentina quá sớm). Nhưng số phận đã đặt họ vào thế khó khi Peru chỉ thắng Bolivia 3-1 nên Brazil vẫn đứng đầu bảng vì hơn hiệu số.

Điều đó có nghĩa là nếu muốn nhường cho Peru lên ngôi đầu bảng, Brazil không thể hòa mà buộc phải thua đối thủ - điều mà họ không muốn khi phải nhận lấy búa rìu từ dư luận.

Hòa cũng chẳng được gì nên Brazil giờ buộc phải thắng Peru trong trận cuối ở vòng bảng để làm hài lòng công chúng. Cho dù đó là một chiến thắng có phần miễn cưỡng bởi nó có thể khiến họ phải gặp Argentina ngay vòng tứ kết.

Argentina hiện đang đứng chót bảng B với 1 điểm nhưng họ sẽ đoạt vé vào tứ kết bằng trận thắng đối thủ dưới cơ Qatar ở lượt cuối. Trong hoàn cảnh này, nếu Colombia (6 điểm) buông cho Paraguay (2 điểm) giành chiến thắng thì Argentina đành an phận với ngôi thứ 3 bảng B – vị trí sẽ gặp Brazil ở tứ kết hoặc bán kết.

Trở lại với trận đấu, lần gặp gần nhất ở Copa America, Brazil để thua oan ức 0-1 trước Peru để lần đầu tiên trong lịch sử họ bị loại ngay từ vòng bảng. Bàn thắng duy nhất trận đấu là pha chơi bóng bằng tay của tiền đạo Peru. Dù sau đó Brazil đã trả hận bằng chiến thắng 2-0 ngay trên sân Peru ở vòng loại World Cup 2018 vào tháng 11-2016, nhưng Selecao thực sự muốn rửa hận ngay ở nơi họ thua, tức là vòng bảng Copa.

Lịch sử đối đầu cho thấy ngoài trận thua năm 2016, Brazil thắng 4 trong 5 trận gần nhất với tổng tỷ số 10-2. Nếu tính xa hơn, trong 14 lần đụng độ thì Brazil thắng đến 10 lần, hòa 3 và thua chỉ 1.

Peru thực ra chưa phải là đối thủ xứng tầm với Brazil khi họ thường phơi áo 0-2, 0-3 và thậm chí thua 0-7 ở Copa 1997.

SGGP Dự đoán:  Peru – Brazil 0-2

Nhận định Peru - Brazil: Selecao quyết rửa mối hận xưa (Mới cập nhật) ảnh 2 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Peru - Brazil: Selecao quyết rửa mối hận xưa (Mới cập nhật) ảnh 3 Phong độ thi đấu
Nhận định Peru - Brazil: Selecao quyết rửa mối hận xưa (Mới cập nhật) ảnh 4
Nhận định Peru - Brazil: Selecao quyết rửa mối hận xưa (Mới cập nhật) ảnh 5
Nhận định Peru - Brazil: Selecao quyết rửa mối hận xưa (Mới cập nhật) ảnh 6
Nhận định Peru - Brazil: Selecao quyết rửa mối hận xưa (Mới cập nhật) ảnh 7

Tin cùng chuyên mục