Nhận định Manchester City – Chelsea: Long tranh, hổ đấu (Cập nhật lúc 18 giờ)

Sân Etihad sẽ là nơi nhà vô địch Manchester City chứng tỏ mình vẫn còn khả năng tranh chấp ngôi vô địch khi vượt qua thách thức từ Chelsea, đối thủ mà Pep Guardiola ngán ngại nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình.
David Luiz ăn mùng bàn thắng.
David Luiz ăn mùng bàn thắng.

Máy tính dự đoán: Manchester City – Chelsea 2-1
Khả năng thắng cuộc: Manchester City 35% hòa 33% Chelsea 32%

Nhận định Manchester City – Chelsea: Long tranh, hổ đấu (Cập nhật lúc 18 giờ) ảnh 1
 The Citizens muốn tiếp tục ganh đua với Liverpool ở ngôi đầu nên không còn cách nào khác là phải thắng bằng được Chelsea trên sân nhà. Tuy nhiên, The Blues luôn là đối thủ khó chịu Manchester City  khi họ từng thắng ngay trên sân Etihad những năm 2014 và 2016. 

Với Manchester City, sau 2 trận thua sốc trước Crystal Palace và Leicester  hồi tháng 12, gẩn đây họ lại thua trên sân Newcastle, khiến không ít người lo ngại việc hệ thống của Pep Guardiola đang bị... bắt bài.
Chelsea chắc chắn là đối thủ kỵ rơ của The Citizens, nhưng trên sân nhà Man City vẫn rất mạnh khi thắng 12 trận, hòa 0 và thua chỉ 1 lần, ghi 43 bàn và lọt lưới 11 bàn. Liệu lần này Maurizio Sarri có thể gây bất ngờ cho đội quân của Pep lần nữa?
Chelsea sau khi thua Arsenal (0-2) và Bournemouth  (0-4) đã quật khởi bằng chiến thắng Huddersfield 5-0 và giới mộ điệu London tin rằng họ có thể chống đỡ trước lối chơi tấn công vây hãm của City, như cách họ thắng City 2-0 ở lượt đi tại Stamford Bridge.
Giới thống kê cũng đưa ra nhiều con số khiến các fan The Citizens lo lắng. Ví dụ như việc Guardiola đã để thua Chelsea 3 lần ở giải vô địch, nhiều hơn bất cứ CLB nào khác trong sự nghiệp cầm quân của Pep.
Thuộc về bản chất, Chelsea đã bất bại 7 trận Premier League trước các nhà đương kim vô địch và họ hiện có thể trở thành đội thứ 3 thắng 4 trận liên tiếp (chỉ sau Liverpool và Manchester City).
Dù sao, Manchester City cũng đang mơ xác lập kỷ lục Premier League: Ghi ít nhất 2 bàn trong 15 trận sân nhà liên tiếp. Họ hiện đang xếp ngang Liverpool  với 14 trận – thành tích được The Kop xác lập vào mìua giải 2013-2014.
Giới cá cược đoán là City sẽ thắng đậm (2-0 hoặc 3-0) nên ra kèo chấp đến 1 trái. Song phải thấy là Chelsea không yếu đến độ không thể ngăn Manchester City  ghi bàn.

SGGP dự đoán: Manchester City – Chelsea 1-1
Đội đầu trực tiếp
Phong độ thi đấu


Liên tục câp nhật

Tin cùng chuyên mục