Nhận định Man United – Arsenal: Đại chiến ở Old Trafford (Mới cập nhật)

Trận derby của nước Anh giữa Manchester United và Arsenal không còn vẻ lấp lánh của ngày trước nhưng vẫn thu hút sự chú ý của giới truyền thông như cuộc chiến giữa hai gã khổng lồ đã qua thời hoàng kim. Liệu một Quỷ đỏ đang “mất lửa” có thắng nổi Pháo thủ đang thực sự hồi sinh?


Jesse Lingard ghi bàn vào lưới Leno (Arsenal)
Jesse Lingard ghi bàn vào lưới Leno (Arsenal)

Máy tính dự đoán: Man United – Arsenal 1-2
Khả năng thắng cuộc: Man United 31% hòa 35% Arsenal 34%

Sân bóng huyền thoại Old Trafford chào đón trận derby Premier League giữa Manchester United và Arsenal khi “thế và lực” giữa đôi bên đã thay đổi rất nhiều so với thuở trước. Trên Nhà hát của những giấc mơ này, Quỷ đỏ từng nghiền nát Pháo thủ đến 8-2 vào năm 2011. Nhưng kể từ khi Sir Alex giải nghệ năm 2013, Man United chỉ thắng 3 (hòa 3) trong 6 lần tiếp đón Arsenal, dù trên tổng thể họ vẫn lấn lướt kình địch London này (thắng 5, hòa 4 và chỉ thua 3 trận) trong khuôn khổ Premier League.

Tuy nhiên, với phong độ hiện thời, rất ít người tin là đội quân của Ole Solskjaer có thể đánh bại được Pháo thủ London vốn ngày một chơi cứng cựa.

Quỷ đỏ đã thực sự gây thất vọng và làm nản lòng các fan trung thành nhất của họ khi để thua  dễ dàng 0-2 trên sân West Ham, nhưng ở Old Trafford họ vẫn là một đội khó bị đánh bại. Rắc rối cho HLV Ole Solskjaer chính là tình trạng chấn thương chưa thuyên giảm khiến ông không thể tung ra đội hình ưng ý.

Arsenal thì ngược lại, họ thể hiện cá tính khi thắng Aston Villa 3-2 khi đối thủ chỉ còn 10 người trên sân. Đoàn quân của HLV Unai Emery có đủ tự tin để gây sốc cho Quỷ đỏ ngay trên sân Old Trafford, nơi họ không thắng kể từ chiến tích 1-0 hồi tháng 9-2006.

Arsenal có thể đưa Hector Bellerin và Kieran Tierney chơi trận Premier League đầu tiên mùa này sau khi họ trở lại sau chấn thương lâu dài để chơi trong Cúp Liên đoàn. Arsenal vẫn còn thiếu vắng tiền đạo đẳng cấp Alexandre Lacazette (đau mắt cá) nhưng giới mộ điệu có thể tin tưởng vào phong độ ghi bàn cực cao của Pierre-Emerick Aubameyang, khi anh ghi 13 bàn trong 13 lần xuất trận gần nhất ở Premier League. Chân sút Gabon này cũng ghi 6 bàn trong 6 trận đầu mùa để tái lập thành tích của Emmanuel Adebayor hồi múa giải 2007-2008.

Phía chủ nhà, sự nghi ngờ xoay quanh Paul Pogba (mắt cá) và Marcus Rashford (vòm háng). Cả 2 vẫn chưa tập luyện đầy đủ cùng đội, nhưng báo chí đồn rằng giờ chót Solskjaer vẫn sẽ điền tên ngôi sao người Pháp vào danh sách thi đấu. Ngoài họ, danh sách chấn thương vẫn rất dài, bao gồm Anthony Martial, Phil Jones, Eric Bailly, Tim Fosu-Mensah, Diogo Dalot và Angel Gomes.

Luke Shaw đã hồi phục rất nhanh ca chấn thương đùi để có cơ hội ra sân lần này. Chính sự trở lại của Luke Shaw và Pogba là cơ sở để Solskjaer tìm kiếm chiến thắng trước Arsenal sau chuỗi 12 trận bất bại trên sân nhà ở Premier League (8 thắng và 4 hòa).

Solskjaer cũng đặt niềm tin vào Jesse Lingard, người đã ghi 4 bàn vào lưới Arsenal ở các mặt trận.

SGGP Dự đoán: Man United – Arsenal 2-1

Nhận định Man United – Arsenal: Đại chiến ở Old Trafford (Mới cập nhật) ảnh 1 Đội hình dự kiến
Nhận định Man United – Arsenal: Đại chiến ở Old Trafford (Mới cập nhật) ảnh 2 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Man United – Arsenal: Đại chiến ở Old Trafford (Mới cập nhật) ảnh 3 Phong độ thi đấu
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục