Nhận định Liverpool - Tottebnham: Mo Salah đua tài Harry Kane (Mới cập nhật)

Liverpool gập lại Tottenham lần đầu tiên kể từ sau trận chung kết Champions League hồi tháng 5. Nhưng sau cái đêm huyền thoại ở Madrid đó, hai đội đã đi theo 2 con đường khác nhau: Liverpool ngày một mạnh hơn, còn Tottenham đang chìm vào sa sút…
Van Dijk (Liverpool) và Harry Kane (Tottenham)
Van Dijk (Liverpool) và Harry Kane (Tottenham)

Máy tính dự đoán: Liverpool - Tottenham 1-0
Khả năng thắng cuộc:  Liverpool 38% hòa 35% Tottenham 27%

Nhận định Liverpool - Tottebnham: Mo Salah đua tài Harry Kane (Mới cập nhật) ảnh 1
Hoàn cảnh của Jurgen Klopp và Mauricio Pochettino giờ trái ngược nhau. Một người đang thống trị giải Ngoại hạng và tạo nên danh tiếng cho mình bằng khoảng cách đến 6 điểm ở ngôi đầu bảng sau 9 vòng đấu; người kia thì đắm chìm trong sự thất thường khi mà số trận thắng của đội cũng bằng số trận thua (3 trận). 

Nhận định Liverpool - Tottebnham: Mo Salah đua tài Harry Kane (Mới cập nhật) ảnh 2

Khoảng cách 13 điểm tách rời 2 đội bóng và Tottenham đang tụt lại rất xa trong cuộc đua Premier League khi kém Liverpool đến 7 bậc trên bảng xếp hạng.
HLV người Argentina Pochettino vốn không thành công khi viếng thăm Anfield, giờ chỉ hy vọng là chiến thắng lịch sử trước Red Star hôm giữa tuần có thể giúp các học trò phấn khích để tạo nên dấu ấn nào đó trên sân đối thủ.
Nhưng thật khó để tin là tin vào một thế trận gai góc hay cân bằng như ở trận chung kết tại Madrid, bởi trong mùa hè, sau khi đăng quang Liverpool đã lo tăng cường lực lượng, còn Tottenham chỉ sống vật vờ với tin đồn quanh các ngôi sao, kẻ ở người đi.

Trent Alexander-Arnold mong đợi sẽ ra sân sau khi khỏi bệnh, trong lúc Andrew Robertson cũng sẽ đá chính sau khi bị thay ra ở trậhn thắng Genk. Liverpool vẫn còn ngờ vực trường hợp Joel Matip (đầu gối) và  Xherdan Shaqiri (bắp vế). Phía đội khách, Mauricio Pochettino có đủ đội hình ngoại trừ thủ thành Hugo Lloris, đang hồi phục ca trẹo cùi trỏ hồi đầu tháng 10.

Có một khoảng cách lớn, rất lớn trong lịch sử đối đấu giữa 2 đội: Liverpool chỉ thua 1 trong 13 lần gặp Tottenham ở Premier League gần đây, họ thắng 8 và hòa 4 trận. Trận thua duy nhất đó là tỳ số 1-4 ở Wembley hồi tháng 10-2017.

Tottenham không chỉ lép vế trước Liverpool mà họ còn có thói quen đá kém trên sân những đội đứng đầu bảng: Trong 23 lần gần nhất chơi trên sân đội đứng đầu bảng trong ngày ra sân, Tottenham không thắng lầhn nào. Trận gần nhất họ thắng là tỷ số 2-0 ở Blakburn Rovers  hồi tháng 11-1992.

Mohamed Salah có duyên với Tottenham khi tung lưới Gà trống 6 lần trong 8 trận đá chính ở các mặt trận. Nhưng Harry Kane cũng rất có duyên với Liverpool khi anh liên quan đến 7 bàn thắng trong 9 trận đối mặt The KOP, trong đó anh ghi 5 bàn và kiến tạo 2 bàn khác.

SGGP dự đoán: Liverpool - Tottenham 2-0

Nhận định Liverpool - Tottebnham: Mo Salah đua tài Harry Kane (Mới cập nhật) ảnh 3 Đội hình dự kiến 
Nhận định Liverpool - Tottebnham: Mo Salah đua tài Harry Kane (Mới cập nhật) ảnh 4 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Liverpool - Tottebnham: Mo Salah đua tài Harry Kane (Mới cập nhật) ảnh 5 Phong độ thi đấu 
 Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục