Nhận định Liverpool – Man City: Đại chiến ở Anfield (Mới cập nhật)

Liverpool tiếp Manchester City trên sân nhà Anfield trong trận cầu quyết định ngôi vô địch Premier League mùa này. Nếu chủ nhà The Kop thắng, họ sẽ nới rộng khoảng cách với nhà vô địch lên thành 9 điểm, nhưng Pep Guardiola sẽ không chấp nhận thua cuộc khi giải chưa đi qua nửa chặng đường.
Mo Salah
Mo Salah

Máy tính dự đoán: Liverpool – Man City 2-1
Khả năng thắng cuộc: Liverpool 34% hòa 35% Man City 31%

Đội quân của Jurgen Klopp tỏ rõ quyết tâm giành danh hiệu vô địch Premier League lần đầu tiên kể từ năm 1990 và tinh thần quyết thắng của họ thể hiện rõ trong những cuộc lội ngược dòng gần đây. Mới tuần trước, Liverpool phải chờ đến phút 87 mới gỡ hòa Aston Villa tại Villa Park, trước khi tìm thấy bàn thắng quyết định của Sadio Mane ở phút 94, với quả đánh đầu ngược, đưa bóng xuyên qua người 2 hậu vệ theo kèm và bay vào góc lưới. Chiến thắng nghẹt thở đó giúp Liverpool duy trì khoảng cách 6 điểm ở ngôi đầu so với Man City. Nhưng cách thắng khó nhọc của The Kop cũng cho thấy sự mong manh của họ trong cuộc đua vô địch mà họ từng lấn lướt Manchester City mùa trước.

Mùa trước, Liverpool cũng vượt trên Manchester City đến 7 điểm trước khi chứng kiến đối thủ đăng quang với khoảng cách đúng 1 điểm ở ngôi đầu. Mùa này, thầy trò Jurgen Klopp ưu tiên hàng đầu cho Premier League và họ hiểu được tầm quan trọng của trận quyết đấu với Manchester City ở Anfield.

Nhận định Liverpool – Man City: Đại chiến ở Anfield (Mới cập nhật) ảnh 1
Nhận định Liverpool – Man City: Đại chiến ở Anfield (Mới cập nhật) ảnh 2

    Cập nhật lúc 23 giờ ngáy 9-11

Khoảng cách 6 điểm hiện thời sẽ thành 9 điểm trước mùa đông và đó chắc chắn là khoảng cách không thể vượt qua cho dù là với phong độ tốt của Manchester City.

Liverpool đang bất bại từ đầu mùa và đó là một lợi thế lớn về tâm lý cho đợio chủ nhà, nhất là khi họ bất bại trong 16 lần đối đầu Mc ở Anfield (thắng 11, hòa 5). Sự thật là Liverpool chỉ thua 1 trong 28 trận sân nhà với Man City ở Premier League và giới chuyên môn tin rằng họ chẳng có lý do gì để vấp ngã vào lúc này.

Trong buổi họp báo hôm thứ Sáu, HLV Jurgen Klopp khẳng định là Jordan Henderson và Virgil van Dijk sẽ hồi phuc kịp để đọ sức với Manchester City. Klopp cũng khẳng định Joel Matip, Xherdan Shaqiri và Nathaniel Clyne đều vắng mặt vì chấn thương.

Phía Manchester City, thủ thành Ederson bỏ lỡ chuyến đi Anfield vì chấn thương trong trận giữa tuần với Atalanta ở Europa League. Pep Guardiola cho biết là Claudio Bravo sẽ thế chỗ Ederson, nhưng ông không tiết lộ khả năng hồi phục của David Silva và Rodri.

Manchester City thắng 11 trong 12 trận sân khách gần nhất ở Premier League, ghi 30 bàn với bình quân 2,5 bàn/trận. Pep cũng hy vọng vận đỏ của Sergio Aguero khi chơi vào chủ nhật, nơi anh ghi 49 bàn trong 79 trận. Aguero sẽ trở thành cầu thủ thứ 2 tím thấy cột mốc 50 bàn trong ngày chủ nhật, xếp sau Wayne Rooney với thành tích ghi 63 bàn trong 142 trận.
Nhưng phía Liverpool, Klopp kỳ vọng rất nhiều vào Roberto Firmino khi anh góp công trong 7 thắng (ghi 4 bàn và kiến tạo 3 bàn khác) ở 8 trận anh chạm trán Manchester City.

SGGP dự đoán: Liverpool – Man City 1-1

Đội hình dự kiến
Đối đầu trực tiếp
Phong độ thi đấu
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục