Siêu cúp châu Âu

Nhận định Liverpool - Chelsea: Cách biệt không chỉ 1 bàn! (Mới cập nhật)

Cho dù Liverpool mất thủ thành Alisson và Chelsea quy tụ lại đầy đủ các ngôi sao đẳng cấp thì vẫn có một khoảng cách lớn về tiềm lực giữa 2 đội. Chelsea mất Eden Hazard và David Luiz bỗng trở nên một đội bóng tầm thường, trong lúc Liverpool đã đạt đến trình độ thượng thừa trên đỉnh cao châu Âu.
Nhận định Liverpool - Chelsea: Cách biệt không chỉ 1 bàn! (Mới cập nhật)

Máy tính dự đoán: Liverpool – Chelsea 2-1
Khả năng thắng cuộc: Liverpool 39% hòa 35% Chelsea 26%

Nhận định Liverpool - Chelsea: Cách biệt không chỉ 1 bàn! (Mới cập nhật) ảnh 1
Trên góc độ chuyên môn, David Luiz không quá giỏi nhưng là trung vệ thạo việc, biết cách kèm người và bọc lọt tốt. Vì thế mất anh là một tổn thất cho hàng phòng thủ. Nhất là trong những trận cầu lớn, va chạm với cường địch mà trận thua Manchester United là minh chứng. Rõ ràng Chistensen và Kurt Zouma không phối hợp ăn ý mà cũng không bọc lót tốt cho nhau. Và điểm yếu nơi cặp trung vệ đã bị Man United khai thác dễ dàng. Liệu lần này Lampard có sửa chữa lỗi lầm? Có 2 phương án cho vấn đề này, hoặc là chuyển về đá 3 trung vệ thì không lo bị khai thác như hôm chủ nhật – nhưng vấn đề là liệu Lampard có rành hệ thống 3-5-2 hay không. Phương án 2 là đặt Zapacosta vào cánh trái và đưa Azpilicueta vào đá cặp với Christensen, nhưng liệu trung vệ Đan Mạch có chơi tốt hay không? Đừng quên là Conte đưa Christensen về là để đá 3 hậu vệ chứ không phải 4 như lúc này.

Mùa qua, Chelsea đã cầm hòa Liverpool 1-1 và để thua 0-2 trên sân Anfield. So với 4 tháng trước, Chelsea không chỉ mất David Luiz ở phia sau, mất Eden Hazard ở tuyến đầu mà còn mất luôn hệ thống và khối óc của Maurizio Sarri. Những gì Lampard thể hiện trên sân Old Trafford là non nớt và kém cỏi về mặt chiến lược và chiến thuật.

Trước trận đấu ở Istanbul, Lampard tiết lộ là tiền vệ N’Golo Kante bị dính chấn thương nhẹ - không chắc ra sân, nên Chelsea đã yếu lại còn yếu hơn. Nhưng lampard vẫn nói cứng: “Tôi rất lạc quan vì tôi tin vào các cầu thủ và thực tế là cuối cùng chúng tôi ở đây vì chúng tôi xứng đáng được như vậy. Tôi rất hiểu về chất lượng của đối thủ Liverpool, đội bóng xứng đáng vô địch Champions League và có một HLV và nhóm cầu thủ tuyệt vời. Nếu chơi tận lực, chúng tôi có thể thắng trận đấu. Điều quan trọng là màu cời sắc áo Chelsea và chúng tôi cống hiến hết sức lực để cố gắng thắng giải. Chúng tôi chắc chắn hiểu tầm quan trọng của nó, bởi vì thời cầu thủ, tôi đ8ã chơi trận cầu này 2 lần và đều thua cuộc”.

Theo lời Lampards, Chelsea dường như chỉ trôing cậy và tính chuyên nghiệp của các ngôi sao và tinh thần củam một gã khổng lồ. Nhưng bấy nhiêu là không đủ để chống lại đối thủ siêu mạnh như Liverpool.

SGGP Dự đoán: Liverpool – Chelsea 3-1

Đội hình dự kiến

Chelsea: Arrizabalaga; Azpilicueta, Christensen, Zouma, Emerson Palmieri; Jorginho, Kovačić; Pulišić, Barkley, Pedro; Giroud
Vắng mặt: Hudson-Odoi (Achilles), Lofuts-Cheek (Achilles), James (ankle)
Nghi ngờ Kanté (knee), Rüdiger (knee)

Liverpool: Adrián; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Fabinho, Henderson, Keïta; Mané, Firmino, Salah
Váng mặt: Alisson (calf), Clyne (knee), Lovren (illness)
Nhận định Liverpool - Chelsea: Cách biệt không chỉ 1 bàn! (Mới cập nhật) ảnh 3 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Liverpool - Chelsea: Cách biệt không chỉ 1 bàn! (Mới cập nhật) ảnh 4 Phong độ thi đấu
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục