Carabao Cup: Vòng 16 đội

Nhận định Liverpool – Arsenal: Pháo thủ quyết tâm, The KOP hờ hững (Mới cập nhật)

Liverpool đang chơi ở đỉnh cao phong độ khi thắng Tottenham, trong lúc Arsenal trải qua cơn khủng hoảng sau trận hòa Crystal Palace. Trận đấu ở Anfield sẽ chứng kiến màn hành xác của các Pháo thủ? Chưa chắc, bởi Liverpool dường như đã muốn buông lơi mặt trận này từ vòng trước.
Nhận định Liverpool – Arsenal: Pháo thủ quyết tâm, The KOP hờ hững (Mới cập nhật)

Nếu đôi bên tung đội hình mạnh nhất, cuộc chiến sẽ sớm có kết quả khi hàng thủ Arsenal khó mà chống cự lại sức mạnh tấn công của đội chủ nhà. Cứ nhìn tấm gương Tottenham thì rõ: Sau khi dẫn bàn sớm, Gà trống đã co về thủ chặt nhưng họ đã phải chịu trận suốt 75 phút, nhận lãnh 21 cú sút cầu môn, trong đó có 13 cú sút trúng đích. Nếu thủ thành Gazzaniga không chơi xuất thần thì tỷ số không chỉ là 2-1.

Cũng chính vì màn trình diễn kinh hoàng đó, không ít người dự báo một kết quả còn thê thảm hơn cho Arsenal khi họ kéo quân đến Anfield vào thứ Tư. Nhưng thực tế không hẳn như vậy, bởi Arsenal sẽ tung đội hình rất mạnh, còn Liverpool có lẽ chỉ là đội hình 2. Trận đấu vì thế sẽ rất khó đoán và cửa thắng nhiều khả năng sẽ nghiêng về đội khách.

Liverpool đã không giấu diếm ý đồ buông bỏ giải này. Bằng chứng là ở vòng trước họ suýt bị ban tổ chức xử thua vì tung đội hình trẻ và có cầu thủ không hợp lệ khi thắng Milton Keynes Dons 2-0.
Lần này, Jurgen Klopp sẽ không mạo hiểm sử dụng toàn bộ các cầu thủ dự bị và những chàng trai từ học viện mà sẽ chêm vào vài cầu thủ trụ cột. Nhưng dù Liverpool chơi với đội hình nào thì trong ý thức của họ cũng không đặt nặng vấn đề tiến sâu vào giải khi mà Klopp cần duy trì lực lượng để tập trung cho 2 mặt trận chính là Champions League và Premier League.

Thủ quân  Arsenal Granit Xhaka
Phía Arsenal, sau trận hòa nhiều điều tiếng trước Crystal Palace, thầy trò HLV Unai Emery bị khán giả nhà la chộ (khi dẫn trước 2-0 mà để bị cầm hòa 2-2), thủ quân Granit Xhaka là nhân vật bị chỉ trích nhiều nhất khi rời sân với thái độ khiêu khích khán giả nhà.

Nếu Arsenal tiếp tục chơi kém cỏi và nhận lãnh trận thua đậm ở Anfield, thì trhầy trò Unai Emery sẽ càng gặp nhiều rắc rối và không loại trừ khả năng ông thầy ngườì Tây Ban Nha bị sa thải ngay mùa đông này. Trong hoàn cảnh hiện tại, các cầu thủ Arsenal kêu gọi nhau đoàn kết và chiến đấu để đảm bảo sự tổn tại. Chính hậu vệ Hector Bellerin kêu gọi: “Đây là lúc để vực dậy chứ không phải là đẩy ta ra xa nhau. Chúng ta chỉ thắng khi đoàn kết bên nhau”.
Arsebal cũng bộc lộ quyết tâm thắng giải này khi tung đội hình mạnh để thắng Nottingham Forest 5-0 ở vòng trước. Cúp Carabao và Europa League là cơ hội để Arsenalk ghi chiến công và họ sẽ quyết đấu với Liverpool vì mục tiêu đó.
Lần gặp gần nhất giữa 2 đội ở Cúp Liên đoàn là năm 2009, nơi Arsenal thắng Liverpool 21.
Dự đoán: Liverpool – Arsenal 1-2

Tin cùng chuyên mục