Bán kết Nations League

Nhận định Hà Lan - Anh: Da cam gây sốc cho Tam sư (Mới cập nhật)

Sân Dom Alfonso Henriques chờ đón một trận cầu ngập tràn bàn thắng và đầy tính tiêu khiển khi Hà Lan chạm trán tuyển Anh ở vòng bán kết Nations League. Hai đội bóng sung sức và ưa thích bóng đá tấn công sẽ chơi hết sức để tranh giành suất vào chung kết trên đất Bồ Đào Nha.

Nhận định Hà Lan - Anh: Da cam gây sốc cho Tam sư (Mới cập nhật)

Máy tính dự đoán: Hà Lan – Anh Quốc 1-1
Khả năng thắng cuộc: Hà Lan 33% hòa 35% Anh Quốc 32%

Sau khi thất bại trong việc giành vé dự 2 giải đấu lớn (EURO 2016 và World Cup 2018), Hà Lan bất ngờ quật khởi để đứng đầu trong bảng đấu bao gồm Pháp và Đức – 2 nhà vô địch thế giới gần nhất.

Tuyển Anh sẽ chơi trận bán kết thứ 2 trong 2 năm qua, khi họ từng thắng ngôi thứ 4 ở World Cup tại Nga mùa hè vừa qua. Bước vào vòng loại Nations League. Tam sứ đứng đầu trong bảng 4A khi giành 7 điểm trong các cuộc đua với Tây Ban Nha và Croatia.

Đội thắng trận sẽ vào chung kết gặp Bồ Đào Nha hoặc Thụy Sĩ. Nhưng phần thưởng quan trọng nhất của vòng chung kết Nations League chính là đội vô đỊch nhận suất vào thẳng vòng chung kết Euro 2022 mà ai cũng thèm muốn.

HLV đội bóng da cam Ronaldo Koeman có chút lo lắng cho tình trạng thể lực của bộ đôi vừa thắng Champions League Virgil van Dijk và Georginio Wijnaldum.

Song HLV tuyển Anh Gareth Southgate chắc chắn sẽ còn đau đầu nhiều hơn khi đội ngũ 23 người của ông có đến 7 cầu thủ tham gia trận chung kết Champions League vào thứ Bảy. Thủ quân Harry Kane chơi trọn 90 phút trận quyết chiến ở Madrid, nhưng anh rõ ràng chưa đạt phong độ nên sẽ phải ngồi dự bị, nhường chỗ cho Marcus Rashford đá chính trong hàng tấn công 3 người, cùng Raheem Sterling và Jadon Sancho.

Người trong cuộc nói gì?

HLV Ronald Koeman tin rằng tuyển Hà Lan có cặp trung vệ xuất sắc nhất thế giới lúc này và họ sẽ không để thủng lưới trước tuyển Anh. “Chúng tôi có những trung vệ tốt nhất với De Ligt và Virgil. Điều đó thật tuyệt vời bởi vì bạn xây dựng ngôi nhà, luôn luôn, từ tầng dưới, chứ chẳng bao giờ bắt đầu từ tầng mái”.
“Khi nhìn vào Virgil bây giờ, ta thấy ở anh ấy một nhân cách lớn trên sân cỏ. Anh ấy là một nhà lãnh đạo. Đó là lý do tại sao tôi giao cho anh ta làm đội trưởng”.

“Trong khi đó De Ligt chỉ mới 19! Khi xem cậu ta thì đấu, bạn sẽ không tin nổi là cậu ta mới 19. Bạn thấy một cầu thủ nhiều kinh nghiệm hơn anh ta thực sự có”.

HLV Tam sư Gareth Southgate muốn dẫn dắt đội tuyển quốc gia tới chiếc cúp lớn đầu tiên của họ kể từ năm 1966. “Tôi đã thực sự mong chờ cơ hội kết thúc mùa hè. Đây là cơ hội tuyệt vời cho chúng tôi sau khi xây dựng đội ngũ trong 12 tháng qua. Tôi biết các cầu thủ sẽ đặc biệt hào hứng với cơ hội này, bởi họ chỉ cách vinh quang đúng 2 trận đấu”

SGGP Dự đoán: Hà Lan – Anh Quốc 2-1

Nhận định Hà Lan - Anh: Da cam gây sốc cho Tam sư (Mới cập nhật) ảnh 1
Nhận định Hà Lan - Anh: Da cam gây sốc cho Tam sư (Mới cập nhật) ảnh 2
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục