Nhận định Gladbach – Dortmund: Cuộc chiến tinh thần (Mới cập nhật)

Sân Borussia Park sẽ chào đón trận cầu nóng bỏng nhất vòng cuối Bundesliga khi Borussia M’gladbach tiếp đội nhì bảng Borussia Dortmund. Cuộc đua vô địch đã lên đến đỉnh điểm, Dortmund buộc phải thắng để nuôi hy vọng Bayern ngã ngựa, trong lúc M’gladbach cũng quyết thắng đê lấy suất dự Champions League mùa tới.
Nhận định Gladbach – Dortmund: Cuộc chiến tinh thần (Mới cập nhật)

Máy tính dự đoán: M’gladbach – Dortmund 1-2
Khả năng thắng cuộc:  M’gladbach 31% hòa 35% Dortmund 34%

Dortmund đang có 73 điểm và hiệu số thắng bại +35, trong lúc Bayern có 75 điểm và hiệu số +52. Như vậy, Bayern chỉ cần hòa là bỏ túi ngôi vô địch khi Dortmund không thể thắng M’gladbach đến 17 bàn. Cơ hội duy nhất để Dortmund đăng quang chính là thắng trên sân Borussia Park, trong lúc Bayern để thua Frankfurt trên… sân nhà.  Dướng như cả 2 vế đều khó thành hiện thực nên báo chí Đức nhanh chóng đoán rằng Ban tố chức Bundesliga đã mang chiếc đĩa bạc đến Munoch mà không làm sẵn một phiên bản ở Borussia Park.

Borussia M’gladbach vẫn đang phấn khich sau chiến thắng Nurnberg 4-0 và nếu thắng đội bóng Vàng đen, họ sẽ lấy suất dự Champions League. Tinh thần trận cuối mùa trên sân nhà là rất cao và Borussia M’gladbach sẽ quyết tử với Dortmund để chiếm thế thượng phong trong cuộc đua vào tốp 4. 
Borussia M’gladbach đang đứng thứ 4 Bundesliga với 55 điểm và hiệu số +15, trong lúc Bayer Leverkusen chỉ xếp sau vì kém họ 2 bàn thắng. Lượt cuối, nếu Leverkusenn thắng đậm trên sân Hertha (với tỷ số 3-0 chẳng hạn), còn Dortmund thắng sít sao M’gladbach (1-0) thì ngôi thứ 4 sẽ thuộc về… Leverkusen.
Hertha đang đứng thứ 10 và không còn động lực, nhưng trận cuối mùa trên sân nhà họ không dễ buông cho đối thủ. Đó là  lý do để M’gladbach quyết chiến với Dortmund để hy vọng chen chân vào tốp 4.
Lịch sử đối đầu cho thấy Dortmund luôn lấn lướt M’gladbach khi họ thắng đến 9 trong 10 lần gập gần nhất. Họ trhậm chí thắng trong cả 3 lần viếng thăm Borussia Park gần nhất. 
Nhưng như chúng tôi nhận định, tinh thần của Dortmund chỉ giữ được nếu bayern không thắng Frankfurt trên sân nhà. Các csầu thủ Vàng đen sẽ đổ sụp nhanh chóng nếu hay tin Bayern đã thắng trên sân nhà 2 hay 3 bàn.

SGGP dự đoán: M’gladbach – Dortmund 3-2

Nhận định Gladbach – Dortmund: Cuộc chiến tinh thần (Mới cập nhật) ảnh 2 Đội hình dự kiến
Nhận định Gladbach – Dortmund: Cuộc chiến tinh thần (Mới cập nhật) ảnh 3 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Gladbach – Dortmund: Cuộc chiến tinh thần (Mới cập nhật) ảnh 4 Phong độ thi đấu
Nhận định Gladbach – Dortmund: Cuộc chiến tinh thần (Mới cập nhật) ảnh 5
 
Nhận định Gladbach – Dortmund: Cuộc chiến tinh thần (Mới cập nhật) ảnh 6
 Liên tụcv cập nhật

Tin cùng chuyên mục