Nhận định Genk – Liverpool: Cuộc chiến không cân sức (Mới cập nhật)

Nhà vô địch châu Âu cần  tìm lại uy thế của mình ở Champions League và chuyến du hành đến sân Genk mục tiêu không gì khác hơn là giành trọn 3 điểm để cạnh tranh ngôi đầu bảng với kình địch Napoli.
Firmino mừng bàn thắng của Salah.
Firmino mừng bàn thắng của Salah.

Máy tính dự đoán: Genk – Liverpool 1-1
Khả năng thắng cuộc: Genk 33% hòa 35% Liverpool 32%

Sau khi để thua Napoli 0-2 trận mở màn vòng bảng, Liverpool đã thắng chật vật 4-3 trước Salzburg để tạm chiếm ngôi nhì bảng (dù có cúng 3 điểm như CLB Áo). Nhưng The KOP suýt thua trận sân khách hôm cuối tuần khi bị Manchester United dẫn bàn đến gần cuối trận mới gỡ hòa nhờ công Adam Lallana.

Không ít fan Liverpool cảm giác lo lắng khi thấy Genk cầm chân được Napoli 0-0, và nghe HLV Felice Mazzu lớn tiếng hù dọa: “Một số người nghĩ là sẽ rất khó khăn cho chúng tôi khi đối mặt Napoli, nhưng chúng tôi thậm chí có thể thắng trận đấu luôn. Vì thế hãy chờ xem, chúng tôi sẽ chiến đấu hết sức khi chơi trên sân nhà”.

Genk không phải là đội bóng tầm thường. Họ là cái nôi của những ngôi sao lớn, như Thibaut Courtois, Kevin De Bruyne, Kalidou Koulibaly, Christian Benteke và Wilfred Ndidi, thậm chí Divock Origi cũng từng ngồi dự bị ở đấy. Nhưng họ từng là “bị gạo” hồi đầu mùa khi bị Salzburg vùi dập với tỷ số 6-2. Một đội bóng như thế không đáng ngại với nhà vô địch châu Âu dù Liverpool đã để thua 4 trận sân khách ở Champions League, (bao gồm trận thua Napoli 0-2 hồi đầu vòng bảng)

HLV Jurgen Klopp hy vọng Mohamed Salah trở lại đội hình sau khi vắng mặt trận hòa Man United. Và Lữ đoàn đỏ giờ đang bày kế sách xuyên phá hàng phòng thủ do HLV Felice Mazzu, song có lẽ Genk không phải là đối thủ đáng lo ngại khi họ đang muốn chấm dứt chuỗi 14 trận không thắng ở châu Âu.

SGGP Dự đoán: Genk – Liverpool 1-2

Tin cùng chuyên mục