Nhận định EURO 2020 Đức - Belarus: Xe tăng Đức thắng dễ (Mới cập nhật)

Sau chiến dịch World Cup thảm bại, người Đức đã nhanh chóng phục hồi và HLV Joachim Loew tìm thấy một đội hình trẻ xuất sắc y hệt thế hệ Die Mannschaft năm 2010. Nhưng ông không xem cỗ xe tăng Đức là ứng viên sáng giá cho EURO 2020.
Leroy Sane đi bóng trước hàng thủ Belarus
Leroy Sane đi bóng trước hàng thủ Belarus

Nếu Bắc Ailen không thắng nổi Hà Lan, tuyển Đức chỉ cần thắng Belarus ở Monchengladbach là ung dung bỏ túi suất dự vòng chung kết EURO 2020. Sự hồi sinh của Die Mannschaft thật ấn tượng khi đội bóng áo trắng thắng 5 trong 7 trận gần đây và bất đầu xây dựng nhịp điệu chiến thắng sau giai đoạn thất bát ở World Cup.

Diện mạo của đội tuyển Đức thật ấn tượng khi đó là một thể hệ trẻ trung với chỉ mỗi mình thủ quân Manuel Neuer là quá tuổi 30. Và HLV Joachim Loew so sánh đội ngũ tài năng hiện tại với đội bóng từng vào bán kết ở Nam Phi gần 1 thập niên trước. Nhưng nhà cầm quân đã quản lý  Mannschaft quá lâu này lại không muốn đặt mục tiêu đoạt cúp quá sớm.

"Cho đến hôm nay, chúng tôi có một đội bóng rất tài năng, đầy tham vọng, một đội ngũ khao khát chiến thắng với rất nhiều tiềm năng, có thể so sánh với đội ngũ ở World Cup 2010”.

Nhận định EURO 2020 Đức - Belarus: Xe tăng Đức thắng dễ (Mới cập nhật) ảnh 1
"Nhưng chúng tôi không nằm trong số những ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. Với vị thế đó, nhiều cầu thủ thậm chí sẽ còn tiến xa hơn nữa trong quá trình phát triển của họ. Chúng tôi đang làm việc trên điều đó”.

Loew phân tích vì sao không nên tham vọng vô địch châu Âu lúc này. "Pháp, Anh đã chơi với những cầu thủ tương tự trong nhiều năm. Trong lúc Hà Lan, Tây Ban Nha… cũng đầy sức mạnh. Vì thế tranh giành danh hiệu với họ là vô cùng khó khăn. Nhưng những cầu thủ mà chúng tôi đang có thực sự tốt. Chúng tôi tin Mannschaft đang có một nền tảng tốt để mơ tới vinh quang trong tương lai”.

Neuer, 33 tuổi, sẽ bắt chính trong trận gặp Belarus, trong lúc Marc-Andre ter Stegen của Barcelona làm nhiệm vụ trong trận gặp Bắc Ailen vào thứ Ba. Loew khẳng định b65 đôi Bayern là Joshua Kimmich và Serge Gnabry, sẽ đá chính vào cuối tuần này sau màn trình diễn ấn tượng của họ gần đây trước Borussia Dortmund.

Nhà vô địch Bundesliga bayern Munich vẫn chưa có huấn luyện viên trưởng sau khi sa thải Niko Kovac, chiếc ghế nóng hiện đang được liên kết với một đề án táo bạo: Đưa Pep Guardiola trở lại Allianz Arena. Khi được hỏi về kịch bản đó, Loew đáp: "Pep Guardiola rất tốt cho Bundesliga. Anh ấy là một trong những HLV giỏi nhất. Tôi không biết liệu anh ấy có trở lại hay không và liệu anh ấy có muốn hay không. Tôi không biết Bayern đang lên kế hoạch gì bởi đ1o là thương vụ của họ, nhưng nếu Pep trở lại thì quá tốt, cho Bayerrn vả cho cả Bundesliga"
SGGP Dự đoán: Đức - Belarus 4-1
Nhận định EURO 2020 Đức - Belarus: Xe tăng Đức thắng dễ (Mới cập nhật) ảnh 2
Nhận định EURO 2020 Đức - Belarus: Xe tăng Đức thắng dễ (Mới cập nhật) ảnh 3
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục