Nhận định Đức – Hà Lan: Trận derby không khoan nhượng (Mới cập nhật)

Cỗ xe tăng Đức đã vượt qua giai đoạn rệu rã hay chưa nằm ở kết quả trận đại chiến với Hà Lan ở Hamburg. Tuyển Đức đã thắng trận lượt đi những vẫn muốn nhấn chìm đội quân màu da cam xuống bùn đen để hả cơn giận bị Hà Lan qua mặt ở Nations League hồi năm ngoái.
Nhận định Đức – Hà Lan: Trận derby không khoan nhượng (Mới cập nhật)

Đây sẽ là cuộc gặp gỡ thứ ba giữa 2 kình địch này chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm. Tuyển  Hà Lan đánh bại người Đức 3-0 tại Nations League ở Amsterdam vào tháng 10 năm ngoái, với Virgil van Dijk ghi bàn. Tại Schalke vào tháng 11, bàn gỡ hòa phút 90 của trung vệ Liverpool đã đưa Hà Lan vào vòng chung kết của giải đấu mới mẻ tổ chức ở Bồ Đào Nha, khiến cả Đức lẫn Pháp đều phải ngồi nhà xem truyền hình.

Trở lại Amsterdam vào tháng 3, Đức đã thắng trận vòng loại Euro 2020 với tỷ số 3-2, với bàn thắng quyết định ở phút 90. Đó là màn phục thù đích đáng của Mannschaft sau 6 tháng ngậm đắng nuốt cay, chịu biết bao lời chỉ trích. Nhưng giờ tuyển Đức lại có cơ hội tốt để nhấn chìm đối thủ trong bảng C nhiều biến động.

Nhận định Đức – Hà Lan: Trận derby không khoan nhượng (Mới cập nhật) ảnh 1
Ở bảng C này, Hà Lan chỉ mới chơi 2 trận và được 3 điểm, trong lúc Đức toàn thắng 3 trận để có 9 điểm, nhưng Bắc Ailen mới là đội đầu bảng với 12 điểm. Nếu thắng Hà Lan trận này, Đức sẽ rung đùi chờ lấy vé vào vòng chung kết năm tới, cũng như chờ xem Hà Lan có lội ngược dòng trước Bắc Ailen hay phải tìm vé vớt từ Nations League.

Dủ sao thì trận cầu này quá quan trọng với tuyển Đức trong hành trình phục hồi danh dự sau nỗi thất vọng World Cup 2018 bị Hàn Quốc loại từ vòng bảng.Và sẽ chẳng có gì lạ khi HLV Joachim Loew đặt cược vào cuộc quyết chiến ở Hamburg.

Nhận định Đức – Hà Lan: Trận derby không khoan nhượng (Mới cập nhật) ảnh 2
Với Hà Lan, sự trỗi dậy sau bước trưởng thành của cả một thế hệ cầu thủ trẻ giúp đội quân mnàu da cam gây bất ngờ ở Nations League khi nằm chung bảng và loại cả 2 nhà vô địch thế giới gần nhất (Pháp và Đức).Cũng nhờ dự vìng chung kết Nations League, Hà Lan đã có trong tay… nửa vé dự vòng chung iết Euro 2020, khi sẽ được quyền đá trận play-off nếu không qua nổi vòng loại này. Song không vì thế mà thầy trò HLV Ronald Koeman có thể ung dung tự tại, bởi nếu thua Đức trận này họ sẽ đối mặt với vô vàn khó khăn trong chặng đường cuối.

Thống kê:
- Hà Lan ghi 2 hoặc nhiều bàn hơn trong 3 lần gặp gần nhất.
- 15 trong số 19 lần đụng độ giữa 2 đội đều có bàn thắng

Dự đoán: Đức - Hà Lan 2-2

Nhận định Đức – Hà Lan: Trận derby không khoan nhượng (Mới cập nhật) ảnh 3
Nhận định Đức – Hà Lan: Trận derby không khoan nhượng (Mới cập nhật) ảnh 4
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục