Nhận định Chelsea – Man United: The Blues quyết rửa mối hận đầu mùa (Mới cập nhật)

Xét về thực lực, trận thắng 4-0 ở Old Trafford hồi đầu mùa giải cho thấy Quỷ đỏ có phần nhỉnh hơn. Nhưng xét về phong độ thì Chelsea vượt xa đối thủ với chuỗi trận toàn thắng trên các mặt trận.
Nhận định Chelsea – Man United: The Blues quyết rửa mối hận đầu mùa (Mới cập nhật)

Khi đôi bên tỏ rõ tham vọng muốn tiến sâu vào giải, trận đấu ở Stamford Bridge sẽ hết sức hấp dẫn khi Chelsea quyết rửa mối hận bị Quỷ đỏ đè bẹp 4-0 hồi tháng 8. Trong trận đấu mở màn cvhiến dịch Premier League, Chelsea lúc đó mới lắp ráp đội hình vội vã, Frank Lampard chân ướt chân ráo chơi trận chính thức đầu tiên trên băng huấn luyện Chelsea. Họ nhanh chóng bị dẫn bàn bởi quả phạt đền phút 18 của Marcus Rashford, trước khi thủng lưới thêm 3 bàn trong hiệp 2.
Trận thua chới với đó khiến Chelsea vào giải với tâm trạng bất an và họ thắng chỉ 1 trong 5 vòng đầu, Nhưng bây giờ Chelsea là một đội bóng hoàn toàn khác. Họ thắng liên tiếp 7 trận ở các giải, họ có chân sút hàng đầu Premier League Tammy Abraham với 8 bàn thắng, họ cũng có Lampard khá cao tay và có một đội ngũ gắn kết với tinh thần quyết thắng cao độ.

Nhận định Chelsea – Man United: The Blues quyết rửa mối hận đầu mùa (Mới cập nhật) ảnh 1
Lampard đang làm công việc tuyệt vời ở Chelsea và ông giúp các cầu thủ đủ tự tin để đương đầu với mọi thách thức. Giữa tuần trước, The Blues gây sốc bằng chiến thắng 1-0 trên sân Ajax Amsterdam hùng mạnh, đến cuối tuần họ vờn qua Burnley dễ dàng với 4 bàn trắng trước khi bị gỡ 2-4 trong hiệp 2.

Manchester United cuối tuần qua cũng mang lại niềm vui cho các fan trung thành khi thắng 3-1 trên sân Norwich City, trận đấu mả Rashford và Martial sút hỏng 2 quả phạt đền. Nhưng Quỷ đỏ sẽ chạm trán Chelsea với nhuệ khí sút giảm, và tâm lý bất ổn sau những thất bát mùa này. 

Nhận định Chelsea – Man United: The Blues quyết rửa mối hận đầu mùa (Mới cập nhật) ảnh 3
Chelsea là đội bóng trẻ trưởng thành

HLV Ole Gunnar Solskjaer không nén lời ca ngợi đối thủ: "Frank đã làm rất tốt. Màn trình diễn chống lại chúng tôi rất tốt, chỉ có kết quả là tệ thôi". 
"Họ đã gây sức ép nhưng chúng tôi ghi 2 bàn thắng trong 1 phút để quyết định trận đấu. Tôi không cho là đội mình có thể ghi nhiều bàn hơn thế. Tôi không không nghĩ có thể lặp lại màn trình diễn tốt hơn.

"Nhưng lần này là một trận cầu hấp dẫn. Chelsea đã có một đội ngũ xuất sắc, Frank có những cầu thủ từng đem cho mượn 1 hoặc 2 mùa ở giải hạng Nhất. Họ là đội trẻ đã trưởng thành”.

Thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương như Paul Pogba, Anthony Martial và Luke Shaw, HLV Solskjaer phải sử dụng những cầu thủ trẻ non kinh nghiệm như James Garner, Tahith Chong, Mason Greenwood và Brandon Williams. Ông biện bạch: “Cá tính sẽ được tiết lộ  trong những thờì khắc khó khăn. Tôi không thể cho họ thêm trách nhiệm và cũng không thể hạnh phúc hơn với họ. Chúng tôi biết tính thế thật khó khăn và biết là mình đã đòi hỏi họ rất nhiều bởi chấn thương của Paul Pogba, Luke Shaw, Anthony Martial và nhiều cấu thủ khác. Đối với chúng tôi, các chàng trai bước vào trong một giai đoạn khó khăn thì cuối cùng họ sẽ trở nên mạnh mẽ hơn”.

Dự đoán: Chelsea – Man United 3-2

Tin cùng chuyên mục