Nhận định Barcelona - Real Madrid: Messi - chủ lực hay chim mồi (Mới cập nhật)

Trận Siêu kinh điển đầu tiên của mùa này lẽ ra được tổ chức từ tháng 10 nhưng phải đình hoãn vì tình hình bất ổn ở xứ Catalan. Thời điểm đó Real Madrid rất lao đao, song lúc này họ đã hồi phục để mang đến cuộc kịch chiến ở Camp Nou.
Nhận định Barcelona - Real Madrid: Messi - chủ lực hay chim mồi (Mới cập nhật)

Máy tính dự đoán: Barcelona - Real Madrid 2-1
Khả năng thắng cuộc: Barcelona 34% hòa 34% Real Madrid 32%

Nhận định Barcelona - Real Madrid: Messi - chủ lực hay chim mồi (Mới cập nhật) ảnh 1
Hai đội bước vào trận Siêu kinh điển này khi đang có phong độ ấn tượng. Barca chỉ thua 1 trong 17 trận đấu gần nhất, và đang bất bại 9 trận liên tiếp. Trận hòa Real Sociedad 2-2 hôm cuối tuần đã kết thúc chuỗi 8 trận toàn thắng của họ.

Phía bên kia, Real Madrid cũng hồi sinh mạnh mẽ sau khởi đầu chậm chạp. Họ chỉ thua 1 trong 18 trận gần nhất, và hiện đang có chuỗi bất bại 11 trận liên tiếp. Điểm son cho phong độ đó là Real Madrid đang bám chặt Barcelona ở ngôi đầu bảng với cùng 35 điểm và chỉ kém kình địch 2 bàn thắng.
Nhưng phong độ chắc chắn không phải là yếu tố quyết định cuộc chiến này, trong lúc lịch sử vẫn đang nghiêng về chủ nhà khi đội chủ sân Nou Camp bất bại 6 trận El Clasico gần nhất, và thắng 4 trong số đó. Mùa trước, họ gặp nhau 4 lần, 2 lần tại La Liga và 2 lần ở Cúp Nhà vua, và Real chỉ ghi được 2 bàn thắng nhưng lại để thủng lưới tới 9 bàn.

Về lực lượng, phía Barca, Dembele vẫn phải ngồi ngoài trong khi tiền vệ Arthur tiếp tục vật lộn với chấn thương. Semedo sẽ có đôi chân tươi tắn hơn khi chỉ đá dự bị trận cuối tuần, Jordi Alba cũng đã sẵn sàng trở lại đội hình xuất phát.
Trong khi đó, lực lượng Real Madrid bị sứt mẻ không ít khi HLV Zinedine Zidane thiếu nhiều lá bài tẩy để đánh lạc hướng đối thủ. Eden Hazard vắng mặt vì chấn thương, trong lúc Marcelo, James Rodriguez, Asensio và Vazquez cũng phải ngồi ngoài. Song HLV Zidane sẽ có sự trở lại của Ferland Mendy sau án treo giò. Casemiro cũng được nghỉ ngơi vào cuối tuần qua, trong khi Vinicius Junior và Gareth Bale nằm trong số những cái tên sẵn sàng được tung vào sân.

Cậu chuyện ở Camp Nou đêm nay chắc chắn là vai trò của Lionel Messi. Liệu M10 sẽ cầm trịch hay sẽ làm chim mồi để đánh lừa hàng thủ Real Madrid. Người ta từng thấy Messi sắm vai chim mồi để Luis Suarez tỉa bóng cho Dembele ghi bàn. Giờ Dembele vắng mặt, người ta chờ xem Antoine Griezmann có gây ấn tượng trận này.
Năm tháng đã là quá đủ để Griezmann học và phát triển ngòn đòn chiến thuật  tinh xảo này. Và nếu anh chưa thể hiện điều đó ở Liga cũng bởi vì đó là ngón đòn sát thương cao nhất mà Valverde muốn giấu, để dành cho trận chiến lớn lần này.

SGGP Dự đoán: Barcelona - Real Madrid 3-2

Đội hình dự kiến 

- Barca (4-3-3): Ter Stegen; Semedo, Pique, Lenglet, Alba; Rakitic, Busquets, De Jong; Messi, Suarez, Griezmann
- Real Madrid (4-3-3): Courtois; Carvajal, Varane, Ramos, Mendy; Kroos, Casemiro, Valverde; Rodrygo, Benzema, Vinicius

Đối đầu trực tiếp
Phong độ thi đấu
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục