Nhận định Arsenal – Man United: Phục kích Man United ở Emirates (Mới cập nhật)

Cú sốc thua ngược Chelsea trong trận derby London không làm tân HLV Mikael Arteta nản chí. Chỉ cần thắng Man United trong trận derby nước Anh, tinh thần Arsenal sẽ lại bốc lên cao ngút. Màn trình diễn đầu tiên của Arteta ở Emirates đã không kết thúc toàn vẹn, nhưng cơ hội lại đến với ông khi tiếp đón Solskjaer ngay ngày đầu năm mới.
Nhận định Arsenal – Man United: Phục kích Man United ở Emirates (Mới cập nhật)

Máy tính dự đoán: Arsenal – Man United 1-1
Khả năng thắng cuộc: Arsenal 33% hòa 35% Man United 32%

Trận derby nước Anh giữa Arsenal và Man United đã mất dần sức hút khi đó không còn là trận cầu quyết định ngôi vô địch và nhất là khi 2 đại gia Premier League không còn chen chân vào tốp 4 trong 2 mùa qua. Nhưng truyền thống và văn hóa ứng xứ ở Premier League vẫn còn đó khi Pháo thủ chạm trán Quỷ đỏ trên sân nhà. 

Arsenal đang đứng vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng, kém Man United 7 bậc với cách biệt 7 điểm. Nếu Pháo thủ muốn chen chân vào tốp 6 để giành suất dự Europa League, họ phải thắng những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Man United, Tottenham và Wolves. Có thể thấy quyết tâm của Arsenal rất cao, dù họ đang có phong độ kém hơn hẳn đổi thủ: Arsenal chỉ thắng 1 và thua đến 4 trong 10 trận gần nhất, trong lúc Man United thắng đến 5 và thua chỉ 2 trận trong cùng giai đoạn. 
Nếu lấy Man City làm thước đo thì khoảng cách càng lớn hơn, bởi Arsenal thua Man City 0-3 trên sân nhà, trong lúc Man United thắng Man City 2-1 ngay trên sân khách.

Arsenal của Arteta đã phô bày một diện mạo sáng sủa trong trận thua ngược (vì sai lầm của thủ thành Leno) Chelsea và cựu danh thủ Tony Adams tin rằng nếu đá y như thế, Pháo thủ sẽ quật ngã được Quỷ đỏ.
Dù sao thì trên một chừng mực nào đó, Man United vẫn không nguy hiểm như Chelsea, thậm chí Quỷ đỏ chỉ chơi tốt trên sân nhà vả đá rất bết trên sân khách, nơi mùa này họ thắng chỉ 3 trận, hòa 3 và thua 4 trận còn lại.

Sự trở lại của Hector Bellerin và Daniel Ceballos sẽ giúp tuyến giữa và hàng thủ Arsenal thêm vững vàng, bên cạnh khả năng kiểm soát bóng cũng tăng cao.

Tony Adams cho rằng, Arteta nên phuc kịch đối thủ trên sân Emirates. Nếu Arsenal dụ được Man United dâng cao vây ép thì một đường chuyền của Mesut Oezil, tốc độ của Aubameyang sẽ tàn phá hàng thủ đội khách. 

SGGP Dự đoán: Arsenal – Man United 2-1

Nhận định Arsenal – Man United: Phục kích Man United ở Emirates (Mới cập nhật) ảnh 3
Nhận định Arsenal – Man United: Phục kích Man United ở Emirates (Mới cập nhật) ảnh 4 Đội hình dự kiến
Nhận định Arsenal – Man United: Phục kích Man United ở Emirates (Mới cập nhật) ảnh 5 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Arsenal – Man United: Phục kích Man United ở Emirates (Mới cập nhật) ảnh 6 Phong độ thi đấu
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục