Nhận định Argentina - Colombia: Leo Messi đại chiến James Rodriguez (Mới cập nhật)

Hy vọng giành vinh quang ở Copa America của Lionel Messi sẽ được khơi dậy lần nữa khi Argentina chạm trán Colombia ở sân Arena Fonte Nova.  Trận chiến quyết định ngôi đầu bảng B thực sự cuốn hút giới mộ điệu khi Lionel Messi sẽ đua tài với James Rodriguez trong cuộc chay đua săn tìm bàn thắng ở Copa America.

Mauro Icardi (phải) tranh bóng với Jeison Murillo (Colombia)
Mauro Icardi (phải) tranh bóng với Jeison Murillo (Colombia)

Máy tính dự đoán: Argentina – Colombia 2-1
Khả năng thắng cuộc: Argentina 36% hòa 33% Colombia 31%

Nhận định Argentina - Colombia: Leo Messi đại chiến James Rodriguez (Mới cập nhật) ảnh 1
La Albiceleste của Messi đã giành ngôi á quân ở 4 trong 5 kỳ giải Copa gần nhất. Và Messi thậm chí đã từ bỏ đội tuyển quốc gia với nỗi thất vọng tột cùng khi để thua Chilê sau loạt sút luân lưu ở chung kết Copa America 2016, phiên bản mừng 100 năm của giải được tổ chức trên đất Mỹ. 

Nhưng ngôi sao của Barcelona - người đã chứng kiến đối thủ Ronaldo giành 2 danh hiệu với Bồ Đào Nha tại EURO 2016 và Nations League 2019 - một lần nữa trở lại để dẫn dắt đội bóng của Lionel Scaloni tranh đoạt vinh quang ở Copa America.
Nằm trong bảng B cùng Colombia, Paraguay và Qatar, La Albiceleste bằng mọi giá phải thắng trận ra quân với Colombia để đảm bảo ngôi đầu bảng và tránh gặp đội chủ nhà Brazil trước trận chung kết.
Messi với sự hỗ trợ của 2 siêu sao tài hoa Sergio Aguero và Paulo Dybala sẽ tràn đầy khí thế khi chạm trán Colombia, đội bóng mà họ bất bại từ năm 2007.
Dĩ nhiên, đó không phải là thành tích mà Radamel Falcao thực sự quan tâm khi chân sút qua mọi thời đại của Colombia đang chơi giải đấu cuối cùng trước khi chia tay đội tuyển. “Tôi xem trận chiến này giống như mọi trận đấu khác trong giải. Một cách tốt nhất để cố phô diễn hết tài năngh cùa mình. Chúng tôi nhận thức là Colombia đã lâu không thắng nổi Argentina , nhưng chúng tôi sẽ giữ vũng tinh thần chiến đấu. Tôi nghĩ là 2 đội có trình độ tương đương nhau.
"Chúng tôi phải chú ý đến các chi tiết tốt hơn, tập trung và chơi theo cách mà chúng ta đã được huấn luyện. Trong những trận đấu như thế này, những điều nhỏ nhặt có thể tạo ra sự khác biệt lớn". Colombia của HLV Carlos Queiroz cũng săn tìm danh hiệu vô địch đầu tiên kể từ năm 2001 khi họ thắng giải trên sân nhà. Trôi nổi qua nhiều đội tuyển, cựu HLV Real Madrid Queiros cập bến Colombia hồi cuối năm ngoái, đến  nay ông đã cxầm quân 4 trận với 3 chiến thắng, bao gồm trận thắng Peru 3-0 trong đợt tập huấn trước giải.
Argentina tỏ rõ phong độ thuyết phục hơn khi họ khép lại đợt tập huấn bằng chiến thắng Nicaragua 5-1, nơi Messi ghi 2 bàn trong hiệp đầu và rút lui sau giờ giải lao.
Colombia từng gặp Argentina trong trận giao hữu hồi tháng 9 năm ngoái và kết thúc với tỷ số hòa 0-0, đó cũng là trận thứ 5 liên tiếp họ không ghi bàn vào lưới Argentina.

SGGP dự đoán: Argentina – Colombia 1-0
Đối đầu trực tiếp
Phong độ thi đấu

Những con số đáng nhớ

- Argentina bất bại trong 8 lần gặp nhau gần nhất với Colombia trên mọi đấu trường (thắng 4, hòa 4) – đây là chuỗi trận bất bại dài nhất trong lịch sử giữa họ.

- Hai quốc gia này đã gặp nhau 13 lần tại Copa America, với 7 chiến thắng cho Argentina và 2 lần cho Colombia.

- Argentina đã thắng nhiều trận nhất (119) và có hiệu số bàn thắng bại cao nhất (+282) trong lịch sử Copa America.

- Ở 4 trong 5 giải Copa America gần nhất, Argentina kết thúc với tư cách là á quân, với 2 trận chung kết gần nhất họ đều thất bại trong loạt sút luân lưu trước Chile (năm 2015 và 2016).

- Colombia về thứ ba năm 2016, nơi họ thua Chilê 0-2 ở bán kết và thắng chủ nhà Mỹ 1-0 ở trận tranh hạng 3.

- Argentina luôn vượt qua vòng bảng Copa America trong 12 lần góp mặt.

Liên tục câp nhật

Tin cùng chuyên mục