Nhận diện đối thủ U22 Campuchia

Trong những kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á trước đây, bóng đá Campuchia thường phải khăn gói lên đường về nước từ sớm với điểm số ít ỏi cùng chỉ số phụ âm hai con số. Thế nhưng năm nay đội Campuchia đã lột xác và đang chơi rất thành công.

HLV Felix Dalmas. Ảnh: Đông Huyền
HLV Felix Dalmas. Ảnh: Đông Huyền

Khởi đầu bằng trận hòa trước đội chủ nhà Philippines, sau đó Campuchia đã có chiến thắng 5 sao trước đội yếu nhất bảng Timor Leste. Mặc dù sau đó để thua ngược 1-2 trước Myanmar nhưng ở trận cuối, đoàn quân của HLV Felix Dalmas đã có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước đương kim á quân SEA Games Malaysia để giành quyền lọt vào vòng bán kết.

Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Argentina, Campuchia đang tốt dần lên qua từng trận đấu, cả về kỹ chiến thuật lẫn thể lực và sức bền.

Lực lượng Campuchia tham dự SEA Games 30 khá đồng đều với những cầu thủ gắn bó với nhau từ 2 năm nay. Cũng chính lứa cầu thủ này hồi đầu năm đã từng lọt vào bán kết giải U22 Đông Nam Á 2019 và chỉ chịu thua Thái Lan trong loạt sút luân lưu 11m sau khi đã hòa nhau 0-0 trong thời gian thi đấu chính thức.

Tuy nhiên cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình Campuchia tham dự SEA Games 30 lại là Keo Sokpheng - 1 trong 2 cầu thủ trên 22 tuổi. Có thể hình khiêm tốn (chỉ cao có 1m70) nhưng Keo Sokpheng chơi bóng khá kỹ thuật và có khả năng dứt điểm đa dạng. Với 3 bàn thắng vào lưới Philippines, Timor Leste và Malaysia giúp tiền đạo sinh năm 1992 này trở thành chân sút tốt nhất của Campuchia ở SEA Games năm nay.

Nhận diện đối thủ U22 Campuchia ảnh 1 U22 Campuchia gây sốc sau chiến thắng 3-1 trước Malaysia. Ảnh: Anh Khoa
Ngoài ra, trong đội hình Campuchia còn có Sieng Chanthea, cầu thủ sinh năm 2002 được đánh giá là tài năng trẻ của bóng đá xứ Angkor. Thậm chí, anh còn là cầu thủ đang giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất thế giới khi ghi bàn ở vòng loại World Cup 2022 lúc mới 16 tuổi.

Xét về thành tích đối đầu, từ trước tới nay, ở cấp độ đội tuyển quốc gia lẫn lứa tuổi Olympic, các đội bóng Campuchia chưa từng giành chiến thắng trước các đội bóng Việt Nam. Lần chạm trán gần nhất ở một k SEA Games (năm 2017), U23 Việt Nam của lứa Công Phượng, Tuấn Anh đã đè bẹp U23 Campuchia với tỉ số đậm 4-1.

Tuy nhiên với lợi thế được nghỉ nhiều hơn Việt Nam 2 ngày, cùng với việc quen chơi trên sân cỏ nhân tạo,  Campuchia hứa hẹn sẽ là một đối thủ không hề dễ chơi với Việt Nam trong trận bán kết ngày mai.

Tin cùng chuyên mục