Nhấn chìm Liverpool, The Blues vào tốp 4

Tiền vệ Mason Mount đã đưa Chelsea vươn lên vị trí thứ 4 Premier League khi pha lập công tuyệt vời của anh đã mang về chiến thắng 1-0 trước một Liverpool khủng hoảng, trong khi Everton và Tottenham đều thắng để khiến đường đua giành suất dự Champions League trở nên chật chội hơn bao giờ hết.

Mason Mount và pha lập công giúp Chelsea nhấn chìm Liverpool. Ảnh: Getty Images
Mason Mount và pha lập công giúp Chelsea nhấn chìm Liverpool. Ảnh: Getty Images

Bàn thắng trong hiệp 1 của Mason Mount là đủ để chứng kiến Liverpool tiếp tục suy kiệt, và kéo dài thời kỳ phục hưng ấn tượng của Chelsea dưới thời tân HLV Thomas Tuchel. The Blues đã nối dài chuỗi bất bại lên 10 trận trên mọi đấu trường kể từ khi Tuchel thay thế Frank Lampard bị sa thải vào tháng Giêng. Chelsea có 47 điểm sau 27 trận, hơn 1 điểm so với đội xếp thứ 5 là Everton - đội vốn còn một trận chưa đấu trong tay.

Chelsea chiếm ưu thế trong hiệp một, với Timo Werner bị từ chối bàn thắng ở phút 24 bởi quyết định việt vị trong gang tấc từ VAR. Tuy nhiên, ưu thế đã được cụ thể hóa ở phút 42, khi Mason Mount có pha rẽ bóng ngang rìa vòng cấm rồi dứt điểm tuyệt vời vào góc thấp. Liverpool đã rất tức giận khi không được hưởng một quả phạt đền khi quả tạt của Roberto Firmino chạm vào cánh tay của Kante, nhưng thực sự chủ nhà đã chơi dưới mức độ tốt nhất của họ trong một thời gian dài.

Trong khi Chelsea đang trên đà hưng phấn, thì Liverpool đã phải nhận thất bại thứ 5 liên tiếp trên sân nhà lần đầu tiên trong lịch sử lừng lẫy của họ, và nhà vô địch hiện không có nổi một trận thắng nào ở Anfield kể từ trước Giáng sinh. Đội bóng của HLV Jurgen Klopp sau khi thua 5/6 trận gần nhất, cũng đang mòn mỏi ở vị trí thứ 7 - kém vị trí thứ 4 của Chelsea 4 điểm.

Nhấn chìm Liverpool, The Blues vào tốp 4 ảnh 1 Richarlison tiếp tục phong độ đinh cao mang về chiến thắng cho Everton. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, Everton đã giành được 3 chiến thắng liên tiếp nhờ sự xuất sắc của Richarlison, trong khi hàng thủ đang được cải thiện của họ cũng trận thứ 3 liên tiếp giữ sạch lưới. Richarlison đánh đầu ghi bàn duy nhất vào lưới chủ nhà West Brom từ quả tạt ở phút 65 của Gylfi Sigurdsson. HLV Carlo Ancelotti hài lòng sau chiến thắng giúp họ có vài giờ chiếm giữa vị trí thứ 4, trước khi để rơi vào tay Chelsea: “Chúng tôi đang làm tốt và bây giờ chúng tôi đang trong cuộc chiến ở tốp đầu. Mùa giải vẫn còn dài nhưng chúng tôi đã ở đó và rất vui khi ở đó”.

Tiền vệ Dele Alli đá chính trận đấu đầu tiên của anh ấy kể từ ngày khai màn mùa giải, và chính pha dứt điểm của anh chạm Tosin Adarabioyo biến thành bàn phản lưới nhà, cũng là bàn thắng duy nhất được ghi trong trận đối đầu Fulham. Với chiến thắng này, Tottenham vươn lên vị trí thứ 8 với 42 điểm, họ kém vị trí thứ 4 của Chelsea 5 điểm nhưng còn chơi ít hơn 1 trận.

Nhấn chìm Liverpool, The Blues vào tốp 4 ảnh 2 Dele Alli hồi sinh để giúp Tottenham quật khởi. Ảnh: Getty Images

HLV Jose Mourinho đánh giá: “Cuối cùng, đó không phải là một trận đấu quá khác biệt so với một số trận đấu mà chúng tôi đã trải qua và đã để thủng lưới những bàn thua muộn. Trước Palace, Wolves, Newcastle chúng tôi đã nhận những bàn thua muộn khiến chúng tôi mất điểm. Đêm nay thì khác, đêm nay chúng tôi đã giữ được điều đó”.

Tin cùng chuyên mục