Nhà vô địch xe đạp trẻ thế giới Shirin van Anrooij gặp tai nạn kinh hoàng

Tay đua nữ Shirin van Anrooij đã được đưa đến bệnh viện với chấn thương kinh hoàng gặp phải trong vụ tai nạn ở UCI World Cup xe đạp việt dã (Cyclo-cross) diễn ra tại Tabor (Slovenia).

Hiện trường vụ tại nạn tại UCI World Cup xe đạp việt dã.
Hiện trường vụ tại nạn tại UCI World Cup xe đạp việt dã.

Giải xe đạp việt dã sử dụng xe giống xe đua đường trường nhưng vỏ xe lớn hơn, có gai và thi đấu chủ yếu trên đường sình lầy. Đây là một hình thức thi đấu rất thịnh ở các quốc gia châu Âu.

Tay đua Shirin van Anrooij là nhà vô địch trẻ thế giới của Hà Lan. Tại hiện trường, người quản lý đội Telenet Baloise Lions của cô là Sven Nys cho biết sau vụ tai nạn, Van Anrooij vẫn tỉnh táo. Tuy nhiên, vụ tai nạn khiến cô gái trẻ người Hà Lan bị thương nặng với vết thương hở lớn ở cánh tay và sẽ phải tiến hành phẫu thuật để sắp xếp lại do chiếc đĩa của phanh đĩa gây ra.

Đội Telenet Baloise Lions thông báo thông qua mạng xã hội Twitter: “Cánh tay Shirin Van Anrooij đã bị thương do chiếc đĩa của phanh đĩa gây ra trong vụ va chạm sau khi cuộc đua bắt đầu chưa lâu. Cô ấy sẽ được phẫu thuật ngay tối nay. Theo kết quả chẩn đoán hiện tại, may mắn là không có cơ hoặc gân nào của Shirin van Anrooij bị tổn thương nặng".

Nhà vô địch xe đạp trẻ thế giới Shirin van Anrooij gặp tai nạn kinh hoàng ảnh 1 Shirin van Anrooij được đưa lên xe cấp cứu đến bệnh viện.

Chấn thương của Shirin van Anrooij được miêu tả rất kinh khủng qua lời kể của Sven Nys với tờ Wielerflits: “Cô ấy vẫn tỉnh táo, nhưng tôi chưa bao giờ nhìn thấy vết thương kinh khủng như vậy. Đó là một vết thương hở và còn bị gãy xương. Phần hông của cô ấy trông cũng không ổn. Chắc hẳn Shirin van Anrooij đã mất rất nhiều máu. Bây giờ cô ấy đang lưu lại bệnh viện và được mẹ chăm sóc”.

Vụ tai nạn xảy ra khi cuộc đua dành cho nữ mới bắt đầu và dính liếu đến nhiều tay đua, trong đó có Loes Sels và Katie Compton.

“Tôi nghe thấy tiếng Shirin gọi nhưng phải quay đi chỗ khác vì trông rất đáng sợ. Các tay đua té dồn cục. Lưng của tôi đã bị đau vì tai nạn đó. Tôi chưa từng thấy tai nạn nào kinh khủng như vậy trong một thập kỷ qua”, Loes Sels kể lại.

Nhà vô địch xe đạp trẻ thế giới Shirin van Anrooij gặp tai nạn kinh hoàng ảnh 2 Shirin van Anrooij trong một cuộc đua trước đây. 

Tai nạn này không chỉ gây ra chấn thương trên thân thể mà còn khiến tương lai Shirin van Anrooij trở nên bất ổn. Tay đua 18 tuổi này vừa giành chức vô địch nữ trẻ tại Giải vô địch xe đạp thế giới hồi đầu năm ở Dubendorf, Thụy Sĩ.

Đó chính là bàn đạp để Shirin van Anrooij kiếm được bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu quân cho đội xe đạp đường trường nổi tiếng thế giới Trek-Segafredo vào năm 2021. Nhưng bây giờ Shirin van Anrooij phải dưỡng thương dài hạn, chưa biết bao giờ mới trở lạ với đường đua.

Tin cùng chuyên mục