Nhà vô địch Viettel thua sốc Hải Phòng ở trận ra quân

Thêm một cú sốc nữa ở vòng khai cuộc LS V-League 2021 khi đương kim vô địch Viettel bất ngờ nhận thất bại 0-1 trước ứng viên xuống hạng Hải Phòng ngay tại Hàng Đẫy vào tối 16-1.  

Niềm vui của Phú Nguyên sau bàn mở tỷ số
Niềm vui của Phú Nguyên sau bàn mở tỷ số

Hạng đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam được “mở hàng” bằng liên tiếp  cú sốc của các đội đua trụ hạng trước những ứng viên cho ngôi vô địch. Hôm 15-1, Nam Định, đội bóng phải chờ đến vòng cuối mới trụ hạng V-League 2020 thành công bất ngờ đánh bại Hà Nội, đội bóng được xem mạnh nhất Việt Nam hiện tại đến 3 bàn không gỡ tại “chảo lửa” Thiên Trường.

Một ngày sau, cú sốc ấy đã được đội “chiếu dưới” Hải Phòng tái hiện bằng chiến thắng 1-0 ngay trên sân nhà của Viettel. Đội bóng đất Cảng đã trình diễn lối chơi đầy quả cảm, bên cạnh chiến thuật phòng ngự phản công đầy hợp lý để bảo toàn lợi thế dẫn trước ở phút 16 đến khi trọng tài Nguyễn Đình Thái thổi tiếng còi mãn cuộc.

Nhà vô địch Viettel thua sốc Hải Phòng ở trận ra quân ảnh 1 Trận này Viettel tiếp tục không đăng ký Bùi Tiến Dũng
Hải Phòng tạo bất ngờ ngay từ cách tiếp cận trận đấu. Các học trò của HLV Phạm Anh Tuấn đẩy cao đội hình lên tấn công với hai mũi khoan Fangan và Lynch chơi cao nhất đội hình. Chính bộ đôi ngoại binh này sớm thử tài của thủ môn Nguyên Mạnh ngay phút thứ 3. Fangan thắng thế trong tình huống tranh cướp và chuyền bóng để Lynch dứt điểm nhưng tiếc rằng, không thể đánh bại Nguyên Mạnh ở thế đối mặt.

Nhưng ở tình huống dàn xếp tấn công thứ hai ở phút 16, đội bóng đất Cảng đã có bàn thắng. Fangan thoát xuống bên cánh phải trước khi dứt điểm khiến Nguyên Mạnh phải đẩy bóng ra. Bóng vô tình tìm đến chân của Phú Nguyên và trong tình cảnh khung thành bỏ trống, cầu thủ xứ Nghệ này dễ dàng đệm bóng cận thành ghi bàn cho đội nhà.

Nhà vô địch Viettel thua sốc Hải Phòng ở trận ra quân ảnh 2
Sau bàn thắng mở điểm, Hải Phòng phải đối mặt với mật độ tấn công dày đặc từ đối thủ. Duy Thường “khai hàng” bằng pha dứt điểm căng vào góc cao ở phút 38 nhưng không thể đánh bại thủ môn Văn Toàn. Đến phút 76, Văn Toản lại giành chiến thắng trong tình huống đối mặt với Caique. Từ phút 89 đến 90+3, cơ hội tìm đến Duy Thường và Hoàng Minh nhưng bàn thắng vẫn cứ làm ngơ nhà vô địch.  

Các cơ hội lần lượt cứ trôi qua trước các cầu thủ Viettel và khiến HLV Trương Việt Hoàng cảm thấy nuối tiếc. Thất bại 0-1 trước Hải Phòng là lời cảnh tỉnh đến với Viettel. Ông Hoàng và cộng sự còn nhiều việc phải làm và con đường bảo vệ ngôi vô địch V-League của họ đầy chông gai và thử thách. Trong khi chiến thắng này giúp Hải Phòng tiếp thêm sự tự tin cho mục tiêu sớm trụ hạng của mình. 

Tin cùng chuyên mục