Nhà vô địch Trương Thị Phương sẽ thay đổi ở SEA Games 31

Các tổ nội dung của đội tuyển đua thuyền Việt Nam đang tập luyện cao độ để hướng tới giành những kết quả tốt nhất cho SEA Games 31. Tập đều đặn gần như không có ngày nghỉ, từng tay chèo đều quyết tâm phải có một thành tích tốt trên sân nhà. Trong số này, nhà vô địch canoeing Trương Thị Phương cũng có mục tiêu như vậy.

Trương Thị Phương sẽ chuyển thi đấu nội dung ghép ở SEA Games 31. Ảnh: NHẬT ANH
Trương Thị Phương sẽ chuyển thi đấu nội dung ghép ở SEA Games 31. Ảnh: NHẬT ANH

Thay đổi nội dung nhưng quyết có huy chương

Một ngày tập của các tay chèo đội canoeing thuộc đội tuyển đua thuyền Việt Nam trên sông Giá tại khu tập luyện và thi đấu đua thuyền quốc gia ở Thủy Nguyên (Hải Phòng) vào giai đoạn nước rút cho SEA Games 31 rất tập trung. Ngoài khối lượng tập chèo dưới nước, tuyển thủ được chia buổi tập thể lực trên cạn.

“Hiện tại, tôi tập theo nội dung, cự ly thi đấu trong SEA Games 31 để có sự chuẩn bị chuyên môn hiệu quả nhất chứ không chèo khối lượng dài như thông thường. Tuy nhiên, tính khối lượng tập liên tục trong một ngày thì quãng đường chèo ở từng tuyển thủ không dưới 20km”, tuyển thủ Trương Thị Phương tiết lộ. Là tay chèo sáng giá của tuyển canoeing Việt Nam và liên tiếp giành HCV cá nhân các kì SEA Games 2015 (1 HCV), SEA Games 2019 (2 HCV), đáng chú ý đó đều là những kết quả HCV duy nhất của đội tuyền canoeing Việt Nam ở giải đấu trên.

Tuy nhiên, chuẩn bị cho SEA Games 31, Trương Thị Phương sẽ không đấu cự ly cá nhân mà chuyển sang các cự ly ghép. Cô bày tỏ “Ban huấn luyện sẽ có tính toán chuyên môn cụ thể và dựa trên những con người tốt nhất để sắp xếp chiến thuật hợp lý. Tôi sẽ đấu nội dung ghép năm nay chứ không chèo thuyền đơn”. Trên hết, Trương Thị Phương bảo rằng, đã thi đấu là vì màu cờ sắc áo nên dù ở bất kì nội dung nào thì mình vẫn nỗ lực hết mình. Tay chèo người Vĩnh Phúc khẳng định mục tiêu của mình vẫn là quyết tâm giành huy chương ngay trên sân nhà để ghi dấu trong sự nghiệp.

Canoeing, rowing vẫn chờ thuyền

Tuyển thủ của 2 đội thuyền caoening và rowing tập luyện, vẫn chờ những thuyền mới được chuyển về qua đó sớm được làm quen. Theo kế hoạch, môn đua thuyền sẽ được trang bị thuyền mới để tuyển thủ tham dự SEA Games 31, tuy nhiên thời điểm cụ thể thuyền được chuyển về Hải Phòng và hạ thủy giúp VĐV tập làm quen vẫn chưa biết.

“Chúng tôi không bị áp lực chuyện thuyền mới hay cũ, hiện tại các thuyền đang tập vẫn tốt và đủ chất lượng đảm bảo thi đấu. Việc tập luyện hiệu quả chuyên môn là yêu cầu trên hết”, tuyển thủ Phạm Thị Huệ của tuyển rowing chia sẻ. Cùng quan điểm, Trương Thị Phương cho rằng nếu được trang bị thuyền mới cho canoeing là điều tốt nhưng với thuyền đang tập thì vẫn thi đấu được.

Trong một số lần trao đổi, HLV Lê Văn Quang của nội dung rowing cho rằng ưu tiên trên hết là chuẩn bị hiệu quả từ thể lực, chuyên môn và tâm lý thi đấu cũng như trang thiết bị tốt nhất đang sẵn có cho những VĐV mũi nhọn của đội tuyển chuẩn bị cho SEA Games 31. Đội thuyền rowing Việt Nam phấn đấu giành từ 5 HCV trở lên trong các nội dung góp mặt. “Khi có thuyền mới, chúng tôi sẽ cho VĐV tập làm quen ngay. Việc được trang bị trang thiết bị dụng cụ mới là điều mừng cho đội tuyển”, ông Quang từng chia sẻ. Với canoeing, HLV Cấn Văn Tuấn từng cho biết việc ít được cọ xát quốc tế thời gian qua do ảnh hưởng của Covid-19 là điều thiệt thòi cho các tay chèo canoeing. Thế nhưng, ban huấn luyện sẽ có chiến thuật hợp lí để từng tuyển thủ thi đấu đúng với khả năng và tranh thứ hạng cao ở SEA Games 31 trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục