Nhà vô địch thế giới Pháp bối rối vì chấn thương

Chấn thương của tuyển Pháp giờ nhiều vô kể khi danh sách triệu tập phải thay đổi mấy lần. Ban đầu, Lemar, Tolisso, Hernandez và Sakho vắng mặt, sau đó là Mendy, Pogba và Martial cũng bị trả về. Lacazette được gọi lên thay Martial nhưng giờ cũng phải rút lui...
HLV tuyển Pháp Didier Deschamps
HLV tuyển Pháp Didier Deschamps

Tuyển Pháp gặp khó khăn về lực lượng trước hai trận đấu gặp Hà Lan và Uruguay. Bộ đôi cầu thủ Manchester United là Paul Pogba và Anthony Martial tới trại tập trung Clairefontaine nhưng sau đó được trở lại CLB vì bác sĩ  Franck Le Gall thông báo chấn thương (Pogba là cơ đùi trái, Martial là cơ khép) không kịp hồi phục. Tiền đạo Lacazette được triệu tập thay Martial cũng ra về chỉ sau vài giờ vì cầu thủ Arsenal cũng dính chấn thương không được nêu rõ. Hậu vệ trái Manchester City là Mendy bị đau gối đã được thay bằng cầu thủ Lyon là Ferland Mendy. Người thay cho Lacazette là tiền vệ M’Gladbach là Alassane Plea. Còn Sissoko của Tottenham thế vào chỗ Pogba. Trước đó, ông Deschamps đã không có Lemar, Tolisso, Hernandez và Sakho cũng vì chấn thương.

Nhiều khả năng ông Deschamps sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật với hàng thủ 3 người cho trận đấu với Hà Lan ở Nations League và giao hữu với Uruguay. Lý do là 8 đội ở Ligue 1 chơi theo sơ đồ này ở mùa giải hiện tại khá thành công là PSG, Montpellier, Lyon… Ông Deschamps nhiều khả năng sử dụng Varane, Rami và Kimpembe.

Ngoài ra, ông Deschamps muốn chấm dứt những thông tin không ổn về tiền đạo Dembele của Barcelona rằng cầu thủ trẻ này cần phải tập trung vào thi đấu hơn là chuyện bên lề. Dembele chơi hay ở Barcelona dưới thời HLV Valverde nhưng chưa chiếm được chỗ đứng chính thức của tuyển Pháp. Ông Deschamps muốn cầu thủ 21 tuổi này hết sức tập trung vào công việc thay cho những chuyện bên lề làm ảnh hưởng tới phong độ.

                                                                             

Tin cùng chuyên mục