Nhà vô địch thế giới 2006 sẽ vào tù vì chơi súng với mafia

Cựu tiền đạo Juventus và tuyển Italia Vincenzo Iaquinta đang đối mặt với bản án 6 năm tù giam vì những mối liên kết với tổ chức mafia danh tiếng ‘Ndrangheta.
Vincenzo Iaquinta ăn mừng bàn thắng ở World Cup 2006
Vincenzo Iaquinta ăn mừng bàn thắng ở World Cup 2006

Vincenzo Iaquinta từng thắng World Cup 2006 với Azzurri đã bị truy tố hồi tháng 12-2015 vì sở hữu vũ khí bất hợp pháp, nhưng theo Deutsche Welle và hãng thông tấn AFP, cựu tiền đạo 38 tuổi này giữ súng với ý định hỗ trợ ‘Ndrangheta, tổ chức mafia ở vùng Calabria.

Hơn 140 người đã bị xét xử trong vụ đại án này, một trong số đó là cha của Iaquinta, người mà các công tố viên đang đòi phạt 19 năm tù giam.

Một số nghi can bị nghi ngờ đã giúp ‘Ndrangheta thu lợi bất hợp pháp từ các dự án tái thiết ở vùng Emilia-Romagna sau 2 trận động đất năm 2012.

Những nghi can khác được cho là đã giúp 'Ndrangheta xâm nhập vào miền bắc nước Ý, nơi các tổ chức mafia truyền thống yếu thế hơn.

Trong số các tội danh hứa hẹn được giảm án là sai phạm tài chính, gian lận, cho vay và tống tiền, khi các quan tòa tập trung vào việc trừng phạt các băng đảng có tổ chức.

Iaquinta đã chơi cho Udinese, Juventus và Cesena và ghi được 6 bàn thắng trong 40 trận khoác áo Azzurri, trước khi giải nghệ vào năm 2012.

Tin cùng chuyên mục