Nhà vô địch siêu cự ly deca-ultratriathlon Thanh Vũ nhận bằng khen từ Ủy ban Olympic

Vũ Phương Thanh (hay còn gọi là Thanh Vũ) đã được bằng khen của Ủy ban Olympic Việt Nam sau khi đã có kết quả vô địch thế giới siêu cự ly deca-ultratriathlon (siêu 3 môn phối hợp bơi-đạp xe-chạy bộ) tại Thụy Sĩ trước đó.

Ủy ban Olympic Việt Nam đã tặng bằng khen cho Vũ Phương Thanh. Ảnh: VĂN DUY
Ủy ban Olympic Việt Nam đã tặng bằng khen cho Vũ Phương Thanh. Ảnh: VĂN DUY

Thanh Vũ đã có buổi gặp mặt trong Hội thảo trải nghiệm an toàn và trọn vẹn cho VĐV nữ trên nền tảng xã hội Facebook và Instagram ở ngày 11-10 tại Hà Nội.

Tại đây, cô đã được Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến thay mặt Ủy ban Olympic Việt Nam trao tặng bằng khen của Ủy ban trước những đóng góp cho sự phát triển của phong trào thể thao và Olympic của Việt Nam.

Giải deca-ultratriathon tổ chức tại Buchs thuộc bang St.Gallen (Thụy Sĩ) từ ngày 14 tới 28-8 và Thanh Vũ là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt cuộc đua này. VĐV phải tranh tài quãng đường khốc liệt gấp 10 lần một cuộc thi 3 môn phối hợp bình thường (triathlon) có tổng quãng đường thi là 2.260km. Trong đó, quãng đường bơi là 38km, đạp xe 1.800km và chạy bộ 422km. Thời gian giới hạn của ban tổ chức là VĐV phải hoàn thành dưới 345 giờ. Thanh Vũ đã kết thúc ở vị trí số 1 với tổng thành tích 328 giờ 27 phút 55 giây.

“Cá nhân tôi không có bí quyết gì mà tôi chỉ tâm niệm tự động viên bản thân là luôn nỗ lực cố gắng vượt lên chính mình và từ đó sẽ biết được khả năng, ngưỡng của bản thân có thể đạt được tới đâu. Chính như vậy, tôi đã cố gắng hoàn thành lần lượt các nội dung trong phần thi của mình. Các VĐV thể thao Việt Nam có tố chất và năng khiếu về chuyên môn nên mỗi người có thể nuôi trong mình khát khao chinh phục đỉnh cao thì chắc chắn các bạn sẽ có động lực để đưa mình đến tới chiến thắng, thành công ở mục tiêu đề ra”, Thanh Vũ bày tỏ. Tới đây, Thanh Vũ sẽ thực hiện đạp xe đạp xuyên Việt trong 32 ngày đi qua các địa phương trên cả nước.

Tin cùng chuyên mục