Nhà vô địch SEA Games truyền cảm hứng cho giới trẻ

Giải điền kinh TPHCM mở rộng 2022 là sự kiện đặc biệt khi một số chân chạy phong trào, các tuyển thủ trẻ ở các đơn vị quận, huyện được cùng thi đấu với những tuyển thủ quốc gia, đặc biệt hơn là nhà vô địch SEA Games.

Nhiều nhà vô địch SEA Games tham gia tranh tài tại giải điền kinh TPHCM mở rộng 2022. Ảnh: NGUYỄN ANH
Nhiều nhà vô địch SEA Games tham gia tranh tài tại giải điền kinh TPHCM mở rộng 2022. Ảnh: NGUYỄN ANH

Trong ngày 17 và 18-6, các tuyển thủ chính thức bước vào tranh tài những nội dung cự ly tốc độ hấp dẫn tại giải điền kinh TPHCM mở rộng 2022 trên sân vận động Thống Nhất. Trước đó, các nội dung ném lao, ném đĩa đã diễn ra trên sân quận 8.

Giải đấu lần này thu hút khoảng 500 vận động viên (VĐV) tham dự đến từ Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, các đoàn thuộc 28 tỉnh, thành trên cả nước. Ngoài ra, do kết hợp với giải điền kinh Đại hội TDTT TPHCM lần thứ 9 nên chương trình còn có sự góp mặt của 17 đội đến các quận, huyện, TP Thủ Đức. 

Nhà vô địch SEA Games truyền cảm hứng cho giới trẻ ảnh 1 Huỳnh Thị Mỹ Tiên (Vĩnh Long) về nhất ở nội dung 100m nữ. Ảnh: NGUYỄN ANH
Trong số 40 nội dung của giải điền kinh TPHCM mở rộng 2022, một số tuyển thủ quốc gia vừa thi đấu ở SEA Games 31, trong đó có nhiều nhà vô địch, á quân như Nguyễn Thị Huyền, Khuất Phương Anh, Nguyễn Văn Lai, Lương Đức Phước, Ngần Ngọc Nghĩa, Trần Đình Sơn... cũng tham gia tranh tài. Như vậy, sau kỳ SEA Games 31 thành công, các ngôi sao điền kinh Việt Nam có dịp hội ngộ tại một giải đấu, được xem là bước chạy đà quan trọng cho kỳ Đại hội TDTT toàn quốc diễn ra vào cuối năm. Giải đấu còn là cơ hội để các tuyển thủ trẻ, phong trào được gặp gỡ và thi đấu cùng với các tuyển thủ quốc gia, nâng cao kinh nghiệm thi đấu.

VĐV Đoàn Thị Thùy Trang (Quận 4) chia sẻ: “Ở giải lần này, tôi được thi đấu cùng đàn chị Nguyễn Thị Huyền ở nội dung 400m rào nữ, cảm xúc rất khó tả và cũng là niềm vinh hạnh của tôi. Tôi đã theo dõi chị thi đấu ở các kỳ SEA Games và lấy đó làm động lực để cố gắng luyện tập hơn trong từng ngày”.

Nhà vô địch SEA Games truyền cảm hứng cho giới trẻ ảnh 2 Nguyễn Thị Huyền được xem là "đầu tàu" của điền kinh Nam Định tại giải đấu lần này. Ảnh: NGUYỄN ANH
Ở giải điền kinh TPHCM mở rộng 2022, Nguyễn Thị Huyền (Nam Định) dự tranh ở 6 nội dung, gồm 200m, 400m, 400m rào, tiếp sức 4x200m, tiếp sức 4x400m và tiếp sức 4x800m nữ. Ở đường chạy 400m rào, Nguyễn Thị Huyền dễ dàng vô địch với thành tích 1:01.59 và tiếp tục về nhất ở nội dung 400m nữ sở trường với thành tích 55.90.

“Sau SEA Games 31, tôi có thời gian ngắn để nghỉ ngơi và trở về với cô con gái của mình, sau đó quay trở lại luyện tập cho giải này. Các thông số lần này đều thua khá xa so với SEA Games nhưng đây sẽ là bước chạy đà giúp tôi chuẩn bị cho đại hội TDTT vào cuối năm. Vì kỳ đại hội khu vực trước đó phải tập trung luyện tập khá nhiều nên các cơ của tôi cũng có phần mệt mỏi, do đó kế hoạch sắp tới tôi sẽ luyện tập lại phần thể lực”, Nguyễn Thị Huyền cho hay.

Tin cùng chuyên mục