Nhà vô địch SEA Games 31 Dương Thúy Vi, Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ đấu World Games 2022

Các tuyển thủ của đội wushu Việt Nam và muay Việt Nam từng đạt kết quả cao tại SEA Games 31 sẽ tiếp tục đi Mỹ thi đấu World Games 2022.

Tuyển thủ Dương Thúy Vi sẽ dự World Games 2022 tới đây. Ảnh: Đ.TRUNG
Tuyển thủ Dương Thúy Vi sẽ dự World Games 2022 tới đây. Ảnh: Đ.TRUNG

Theo danh sách đăng ký, đội tuyển muay sẽ cử tuyển thủ Nguyễn Trần Duy Nhất thi đấu World Games. Với môn wushu, các tuyển thủ Dương Thúy Vi, Phạm Quốc Khánh và Hoàng Thị Phương Giang là những người cũng thi đấu ở World Games 2022 này.

Năm nay, World Games 2022 từ ngày 7 tới 17-7 tại Birmingham, Alabama (Mỹ) và thể thao Việt Nam sẽ không thành lập Đoàn tham dự mà các đội tuyển sẽ đăng ký danh sách tham gia dựa trên các quy định về chuyên môn và số môn nước chủ nhà có tổ chức. Sau khi có những thông tin về việc đăng ký danh sách dự World Games 2022 của một số môn cụ thể, Tổng cục TDTT yêu cầu các môn có đăng ký VĐV thi đấu World Games 2022 phải rà soát kỹ nhân sự trong việc đăng ký thành viên tham gia. World Games 2022 có 30 môn và 54 phân môn với tổng 206 nội dung thi đấu.

Các tuyển thủ Thúy Vi, Quốc Khánh, Phương Giang (wushu) và Duy Nhất (muay) là những người giành HCV SEA Games 31 trong nội dung thi đấu của mình trên sân nhà.

Phụ trách bộ môn wushu (Tổng cục TDT) – ông Vũ Văn Trung cho biết “các tuyển thủ của nội dung taolu (biểu diễn) tham dự World Games lần này đều là những người đứng trong thứ hạng cao ở nội dung của mình trên bảng xếp hạng thế giới nên chúng tôi tạo cơ hội để các em thi đấu tốt nhất giải lần này”.

Tin cùng chuyên mục