Nhà vô địch quốc gia Trần Đức Minh sẽ là ứng viên sáng giá cho giải Billiards Phúc Thịnh 2020

Cơ thủ vừa mới đăng quang nội dung Carom 3 băng giải vô địch quốc gia cách đây hơn 1 tháng tại Đà Nẵng - Trần Đức Minh sẽ là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch giải Super Cup 3-Cushion hệ thống Phúc Thịnh Billiards diễn ra từ ngày 25 đến 27-12.

Đương kim vô địch quốc gia Trần Đức Minh.
Đương kim vô địch quốc gia Trần Đức Minh.

Nhằm tạo điều kiện cho các cơ thủ chuyên nghiệp và bán chuyên có cơ hội giao lưu cọ xát, nâng cao trình độ cũng như tạo ra sân chơi cho các cơ thủ hàng đầu Việt Nam thi đấu giữ phong độ trong khi làng billiards thế giới tạm ngưng vì dịch Covid-19, hệ thống Billiards Phúc Thịnh tổ chức giải với sự tham dự của 32 cơ thủ, trong đó có đương kim vô địch quốc gia Trần Đức Minh, Nguyễn Trần Thanh Tự, Trần Thanh Lực, Đức Hiền, Văn Tài, Văn Phúc…

Theo điều lệ, 32 cơ thủ sẽ chia thành 8 bảng, mỗi bảng 4 cơ thủ thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 2 cơ thủ đứng đầu vào vòng knock out gồm 16 cơ thủ đánh loại trực tiếp chọn nhà vô địch nhận phần thưởng 20 triệu đồng.

Nhà vô địch quốc gia Trần Đức Minh sẽ là ứng viên sáng giá cho giải Billiards Phúc Thịnh 2020 ảnh 1 Cơ thủ trẻ nhiều tiến bộ Nguyễn Trần Thanh Tự. 

Đây được xem là giải cuối cùng trong năm của làng Billiards Carom 3 băng Việt Nam – một năm nhiều biến cố do đại dịch Covid-19 khiến cho tất cả các giải đấu trong hệ thống của Liên đoàn Billiards thế giới bị huỷ bỏ. Điều này đồng nghĩa các cơ thủ Việt Nam không thể thi đấu với các cao thủ billiards thế giới để tranh tài cao thấp cũng như cọ xát nâng cao trình độ.

Theo nhận định của giới chuyên môn, sự thiếu vắng của các “con cọp” làng billiards Việt Nam như Trần Quyết Chiến, Nguyễn Đức Anh Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện…, nhà vô địch quốc gia Trần Đức Minh được đánh giá cao nhất. Đối thủ đáng gờm tiếp theo chính là cơ thủ á quân quốc gia Nguyễn Trần Thanh Tự cũng như Trần Thanh Lực, Đỗ Đức Hiền…

Tin cùng chuyên mục