Nhà vô địch Olympic Hidilyn Diaz sẽ không tham dự Thế vận hội Paris 2024?

Theo ông Abraham “Bambol” Tolentino, Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines cho hay bản thân đang thuyết phục nữ đô cử Hidilyn Diaz tiếp tục bảo vệ HCV Olympic tại Thế vận hội Paris 2024. Tuy vậy, nữ VĐV Diaz hiện vẫn chưa có bất kỳ kế hoạch nào chuẩn bị cho kỳ Thế vận hội tiếp theo.

Nhà vô địch cử tạ Olympic Hidilyn Diaz đang tập trung chuẩn bị cho Giải vô địch thế giới diễn ra vào cuối năm nay. Ảnh: AFP
Nhà vô địch cử tạ Olympic Hidilyn Diaz đang tập trung chuẩn bị cho Giải vô địch thế giới diễn ra vào cuối năm nay. Ảnh: AFP

Chủ tịch Tolentino chia sẻ: “Tôi đang khuyến khích cô ấy thi đấu tại Olympic Paris 2024, nhưng Diaz vẫn chưa quyết định. Bảo vệ HCV Olympic, tại sao không!? Tôi tin rằng cô ấy vẫn usẽ là cái tên đáng gờm vào thời điểm đó.”

Trong quá khứ, nữ đô cử Hidilyn Diaz từng ám chỉ rằng Olympic Tokyo có thể là lần tham dự cuối cùng của cô. Tuy nhiên, sau khi làm nên lịch sử với tấm HCV Olympic đầu tiên cho Philippines vào tháng 7 vừa qua ở hạng cân 55kg, Diaz cho biết cô sẽ cân nhắc có nên tiếp tục tham dự Olympic Paris hay không. Cũng theo chia sẻ của Chủ tịch Tolentino, mặc dù vẫn chưa quyết định tham dự Thế vận hội nhưng Diaz đã cam kết sẽ đại diện cho đất nước tranh tài tại SEA Games 31 và Đại hội thể thao châu Á vào năm sau.

Hiện nhà vô địch cử tạ Olympic Hidilyn Diaz đã lên đường đến Malacca (Malaysia) để bắt đầu chuỗi ngày tập luyện chuẩn bị cho Giải vô địch thế giới diễn ra từ ngày 7 đến 17-12 tại Tashkent, Uzbekistan. Nữ đô cử sẽ cùng huấn luyện viên Julius Naranjo đến “căn cứ điểm” tại Malaysia, nơi cô từng luyện tập cho Olympic Tokyo 2020, để chuẩn bị cho Giải vô địch cử tạ thế giới sắp diễn ra.

Việc giành được HCV tại Giải vô địch thế giới là mục tiêu mà Diaz đang tập trung hướng đến vì đó là thành tích duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập huy chương của cô. Nữ đô cử thường xuyên tham dự Giải vô địch thế giới nhưng chỉ giành được tấm HCĐ ở các năm 2015, 2017 và 2019. Tuy vậy, Diaz đã trở thành nhà vô địch Olympic khi cô thống trị nội dung cử tạ 55kg nữ tại Thế vận hội Tokyo 2020, đồng thời là VĐV Philippines đầu tiên đạt được thành tích này.

Tin cùng chuyên mục