Nhà vô địch Hàn Quốc chật vật đánh bại HAGL

Phải đến phút 90+3, nhà vô địch K-League là Jeonbuk Hyundai Motor mới ghi được bàn thắng vào lưới HAGL, qua đó giành chiến thắng sát nút 1-0 ở lượt trận thứ 3 bảng H thuộc AFC Champions League 2022 vào tối 22-4 trên sân Thống Nhất.

HAGL đánh rơi điểm số đáng tiếc trước nhà vô địch K-League. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
HAGL đánh rơi điểm số đáng tiếc trước nhà vô địch K-League. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Đối đầu với nhà vô địch K-League và đang dẫn đầu bảng H, HAGL - bị đánh giá thấp hơn - chọn cách chơi phòng ngự phản công. Bóng lăn được 7 phút, Jeonbuk Hyundai Motor sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú đánh đầu đưa bóng đi vọt xà của Jeong-ho từ quả phạt góc bên cánh phải. 

Năm phút sau, sai lầm của Tuấn Anh mở ra cơ hội cho đội khách tiếp cận cầu môn của HAGL. Tuy nhiên, thủ thành Tuấn Linh đã sửa sai cho đồng đội khi giành chiến thắng trong thế đối mặt với Jing-yu. Đến phút 28, Jeonbuk Hyundai Motor dàn xếp tấn công đẹp mắt, Iljutcenko nhả bóng để Barrow thoát xuống, nhưng Tuấn Linh thêm một lần cứu thua cho HAGL. 

Bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà cũng có những đường lên bóng tạo ra sóng gió. Nhưng việc chậm đưa ra quyết định khiến Jefferson, Công Phượng hay Văn Toàn làm lỡ nhịp đồng đội. Suốt hiệp 1, HAGL chỉ có 1 pha dứt điểm nhưng không đi trúng đích. Đồng thời, tỷ số hoà 0-0 được bảo toàn trước khi 2 đội bước giờ giải lao. 

Nhà vô địch Hàn Quốc chật vật đánh bại HAGL ảnh 1 Tuấn Anh và Công Phượng tranh chấp ở tuyến giữa. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Jeonbuk Hyundai Motor vẫn tiếp tục giữ quyền kiểm soát trong hiệp 2. Từ quả tạt bên cánh phải của đồng đội ở phút 55, Kim Bo Kyung đánh đầu ở vị trí gần, dẫu vậy thủ môn Tuấn Linh tiếp tục chơi tập trung để kịp đổ người cứu thua. 

Lối chơi của HAGL dần khởi sắc khi HLV Kiatisak tung Minh Vương vào sân ở phút 65 để tạo nên bộ 3 tiền vệ trung tâm cùng Công Phượng và Tuấn Anh. Sau đó, hàng loạt cơ hội mở ra giành cho Brandao, Hồng Duy, Công Phượng và Văn Toàn dứt điểm, nhưng vẫn không thể xuyên thủng hàng thủ đầy kỷ luật bên phía Jeonbuk Hyundai Motor. 

Sau khoảng ngắn thời gian bị ép sân, đội khách dần kiểm soát lại thế trận. Phút 70, Seon-min dứt điểm chìm chéo góc vào đúng vị trí của thủ môn Tuấn Linh chọn sẵn. Tuy nhiên, HAGL sớm có pha đáp trả chỉ 3 phút sau. Công Phượng xâm nhập vòng cấm trước khi tung cú sút đưa bóng vào đúng vị trí của thủ môn đội khách. 

Nhà vô địch Hàn Quốc chật vật đánh bại HAGL ảnh 2 Hàng thủ HAGL với sự xuất sắc của thủ môn Tuấn Linh đã khiến hàng công bên phía đội khách vất vả. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Mọi thứ trở nên cân bằng về cuối trận. Tưởng chừng HAGL sẽ có tiếp trận hoà thì bi kịch xảy ra ở phút 90+3. Bóng được đẩy vào vòng cấm HAGL, Seon-min khống chế bóng bằng ngực trước khi cứa lòng hiểm hóc về góc cao làm tung lưới thủ môn Tuấn Linh, mang 3 điểm về cho Jeonbuk Hyundai Motor. 

Chiến thắng này giúp đại diện Hàn Quốc nâng tổng điểm lên thành 7, duy trì ngôi đầu bảng H. Trong khi HAGL vẫn đứng cuối bảng khi có 1 điểm.

Tin cùng chuyên mục