Nhà vô địch Grand Slam trẻ dự SEA Games

Tay vợt tuổi teen, Alex Eala, đang là niềm hy vọng số 1 cho quần vợt Philippines khi đội tuyển của đảo quốc này hướng đến SEA Games 31 tại Việt Nam với tham vọng to lớn. Từng giành 2 danh hiệu Grand Slam trẻ (vô địch Australian Open trẻ năm 2020 và vô địch French Open trẻ năm 2021), Alexandra Maniego Eala là ngôi sao số 1 môn quần vợt ở SEA Games lần này.
Alex Eala
Alex Eala

Cha của Eala, ông Mike Eala rất hào hứng khi “cô con gái rượu” của mình có cơ hội tham dự SEA Games trong màu áo tuyển Philippines. Ông đã trả lời hồi tháng 3: “Vâng, con bé sẽ thi đấu tại SEA Games. Con bé đã gửi bản đăng ký tham gia thi đấu”.

Với cô nàng 16 tuổi Eala, một thành viên nổi bật của Học viện Quần vợt Rafael Nadal (xem như Eala là “một nửa đệ tử” của huyền thoại người Tây Ban Nha), từng là số 2 trẻ thế giới trên bảng điểm của ITF và hiện xếp hạng 394 WTA, đây là lần đầu cô tham dự SEA Games. Cô từng rất muốn thi đấu tại SEA Games 2019, nhưng do xung đột về lịch tập luyện và thi đấu chuyên nghiệp nên phải bỏ dở giấc mơ.

Eala chia sẻ: “Tôi rất vinh dự và vô cùng phấn khích khi được chơi cho đội tuyển quần vợt Philippines mến yêu. Mặc dù tôi đã đại diện cho đất nước ở nhiều giải đấu, nhưng đây là lần đầu tôi được thi đấu ở SEA Games”.

Eala là niềm hy vọng vàng của quần vợt Philippines tại SEA Games lần này, với tham vọng nâng cao thành tích so với kỳ SEA Games trước đó (ở SEA Games tại quê nhà, Philippines giành được 1 HCV, 1 HCB - đều ở nội dung đôi nam, và 2 HCĐ ở nội dung đơn nam). Với sự xuất hiện của Nhà vô địch Grand Slam trẻ trong đội hình, tuyển Philippines sẽ xếp cô chơi ở các hạng mục: đơn nữ, đôi nữ và đôi nam nữ.

HLV trưởng đội tuyển quần vợt Philippines, ông Chris Cuarto, tự tin: “Alex Eala chính là sự bổ sung rất tuyệt vời cho chúng tôi. Tất cả mọi người sẽ chung sức, cố gắng và thật nỗ lực đạt thành tích cao, vượt qua số huy chương chúng tôi giành được ở kỳ SEA Games tại Manila”.

Tin cùng chuyên mục